Thế giới

Hậm hực chuyện chia tiền nhà đất, con dâu bít kín mộ xây sẵn của mẹ chồng

Bà Vương uất ức đến trầm cảm khi biết chính con dâu là người dùng xi măng bịt kín ngôi mộ của mình, đục xóa cả tên bà trên bia, chỉ vì hậm hực chuyện chia tiền.

Chồng và con trai cả đều qua đời sớm nên bà Vương (Thượng Hải, Trung Quốc) sống cùng con trai thứ. Người con này thương mẹ, muốn mẹ được chôn cất cùng bố và anh cả nên đã mua một mảnh đất 3 khoang trong nghĩa trang, dành một khoang xây sẵn huyệt thọ (còn gọi là động trường thọ - ngôi mộ xây sẵn cho người còn sống), đặt sẵn bia trường sinh khắc tên tuổi mẹ mình.

Cách đây không lâu, bà Vương ra nghĩa trang dọn dẹp lại phần mộ của gia đình thì phát hiện huyệt thọ của mình đã bị bịt kín bằng xi măng, tên bà trên bia trường sinh cũng bị xóa. Sau khi đến cơ quan quản lý nghĩa trang kiểm tra camera giám sát, bà Vương bàng hoàng phát hiện ra nàng dâu Hồ chính là người ra tay.

(Ảnh minh họa)

Hóa ra, trước đây bà Vương và cô Hồ thường xuyên cãi nhau về việc phân chia số tiền bồi thường tái định cư. Tức giận mà không làm gì được, cô Hồ cảm thấy lòng đầy hậm hực, oán trách nên đã trút giận vào huyệt thọ của mẹ chồng.

Sau khi biết chân tướng sự việc, bà Vương bị tổn thương nặng nề về mặt tinh thần nên rơi vào trạng thái trầm cảm, bỏ ăn bỏ uống. Cuối cùng, bà quyết định đâm đơn kiện lên Tòa án Nhân dân khu vực mới Phố Đông Thượng Hải, mong con dâu bị trừng trị.

Mới đây, vụ việc được đưa ra xét xử, thu hút sự chú ý của dư luận. Tòa án cho rằng các hoạt động như mua sẵn mộ, dựng bia là phong tục dân gian phù hợp với trật tự công cộng, cần được pháp luật bảo vệ. Chữ trên bia mộ ghi rõ đây là phần mộ dành cho bà Vương, cạnh mộ phần của chồng và con trai cả.

Như vậy, người sử dụng và mục đích sử dụng đều cụ thể và mang tính độc quyền. Bà Vương vẫn còn sống, trong hoàn cảnh bình thường thì những điều này không thể tùy tiện thay đổi.

Tòa án cũng chỉ ra rằng, hành vi của cô Hồ đã xâm phạm quyền sử dụng nghĩa trang của bà Vương, phải chịu trách nhiệm dân sự và khôi phục huyệt thọ của bà Vương trở về trạng thái ban đầu. Ngoài ra, hành vi của nàng dâu này cũng vi phạm lợi ích tinh thần của bà Vương nên phải bồi thường 5.000 nhân dân tệ (hơn 17 triệu đồng).

Sau phán quyết của tòa án, không bên nào kháng cáo, phán quyết lập tức có hiệu lực.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP