Đẹp

Hạn chế tình trạng da bong tróc hiệu quả

Thời tiết hanh khô da rất dễ bị bong tróc nên bạn hãy chú ý cách để chăm sóc da nhé.

Da mặt bị bong trong là tình trạng gì?

Mùa đông da rất dễ bị bong tróc. Nguồn ảnh: Internet

Da mặt bị bong tróc có thể xảy ra nếu không biết chăm sóc da đúng cách, cũng như do nhiều yếu tố tác động vào. Tình trạng da mặt bị bong tróc có biểu hiện như:

Da mặt xuất hiện các mảng bong tróc, thậm chí là tróc vảy

Các đường nứt nẻ xuất hiện gây đau rát, thậm chí là chảy máu.

Da mặt bị khô rát sau khi tắm.

Làn da thô ráp, cảm giác căng da khi sờ vào và có cảm giác ngứa ngáy.

Da có thể bị mẩn đỏ trên da.

Hạn chế tình trạng da bong tróc

Uống nhiều nước hơn

Da của bạn được tạo thành từ các tế bào cần nước để hoạt động tốt. Mối liên hệ giữa việc uống nước và có một làn da khỏe mạnh là chu trình luôn luôn tiếp diễn. Nghiên cứu đã cho thấy, có mối liên hệ chặt chẽ giữa việc uống nhiều nước hơn để có làn da khỏe mạnh. Bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để có làn da khỏe mạnh hơn.

Ăn để dưỡng da

Ăn theo một chế độ ăn có nhiều trái cây và rau quả sẽ tăng cường vitamin và chất chống oxy hóa trong cơ thể bạn. Ăn chất béo lành mạnh, như dầu cá và tránh xa thực phẩm chế biến sẵn có nhiều chất bảo quản có thể sẽ làm cho làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Uống men vi sinh

Các chất bổ sung probiotic có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi và viêm trong đường tiêu hóa. Theo một nghiên cứu năm 2014 của cho thấy, chế phẩm sinh học có thể góp phần giúp tóc khỏe mạnh hơn và làn da cũng sáng lên rõ rệt.

Giữ sạch làn da

Trước hết bạn luôn phải giữ cho mình một làn da sạch sẽ, thông thoáng, tránh tiếp xúc nhiều với khói bụi, tuy nhiên bạn cũng không nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá 3 lần/ngày (đối với da dầu) vì chất tẩy rửa ở sữa rửa mặt sẽ làm da bạn khô đi, các tuyến bã nhờn phải làm việc nhiều hơn để tăng độ ẩm cho da. Nên chọn những loại sữa rửa mặt có các hạt mát-xa.

Dùng nước hoa hồng

Nên dùng nước hoa hồng mỗi tối trước khi đi ngủ, nước hoa hồng là phương pháp khá hiệu quả và phổ biến trong việc làm se khít lỗ chân lông.

Tẩy da chết

Đây là quá trình loại bỏ các tế bào chết trên da mặt - nguyên nhân chính khiến cho lỗ chân lông to. Công việc này sẽ làm sạch da bạn, giúp các tế bào da mới được tái tạo nhanh hơn khiến da bạn trở nên sáng, sạch sẽ. Ngoài mặt nạ bán sẵn ở các cửa hàng mỹ phẩm, bạn có thể tự chế mặt nạ cho mình bằng các loại hoa quả như:

Nghiền cà chua lấy nước uống, dùng phần xác còn lại đắp lên mặt sẽ làm căng da mặt và khít lỗ chân lông.

Mặt nạ đào làm se khít lỗ chân lông

Nghiền nát một quả đào trộn với một lòng đỏ trứng gà. Sau đó đắp mặt nạ lên mặt, để trong 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Nước đào giúp làm se lỗ chân lông, các vitamin và khoáng chất từ quả đào giúp nuôi dưỡng và làm sáng da.

Tuy nhiên, không nên để mặt nạ này quá lâu trên da, vì như vậy, các axit có trong hoa quả sẽ lại trực tiếp tấn công làn da của bạn.

Massage mặt

Massage sẽ làm tăng cường tuần hoàn máu, giúp lấy sạch các bụi bẩn bám ở các lỗ chân lông. Phương pháp này vừa giúp cho bạn có một làn da mềm mại, hồng hào vừa giảm bớt lỗ chân lông to. Không nên xoa bóp quá lâu hoặc mạnh tay sẽ khiến da bạn dễ bị tổn thương, dẫn đến những nếp nhăn hoặc khiến da tiết ra lượng dầu nhiều hơn.

Tác giả: Hải Đường (th)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP