Tin trong tỉnh

Hé lộ "nguồn cơn" đối tượng ôm lựu đạn cố thủ tại TP.Vinh

Vụ việc một đối tượng ôm lựu đạn cố thủ trong căn nhà 2 tầng ở phường Lê Mao, TP Vinh (Nghệ An) suốt gần 1 ngày gây sự chú ý của dư luận.

Như đã thông tin, đến 23h35 phút ngày 1/10 (sau gần 14 tiếng cố thủ trong nhà cùng vũ khí nóng), đối tượng Lê Ngọc Sơn đã ra đầu hàng.

Đối tượng Lê Ngọc Sơn. (Ảnh Facebook)

Trước đó, vào khoảng 8h30 ngày 1/10, Công an TP Vinh thực thi lệnh bắt khẩn cấp do Viện KSND cùng cấp phê chuẩn đối với Lê Ngọc Sơn (SN 1985, thường trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) để điều tra vì liên quan tới vụ án cố ý làm hư hỏng tài sản khi đập phá một chiếc ô tô của người khác. Tuy nhiên, Lê Ngọc Sơn không chấp hành, chống đối lực lượng chức năng và sau đó cố thủ trong căn nhà số 128, đường Hồng Bàng, phường Lê Mao (TP Vinh) cùng vũ khí nóng. Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Vinh đã huy động hàng trăm cảnh sát trang bị vũ khí, chó nghiệp vụ phong tỏa đoạn đường Hồng Bàng, TP Vinh để vây bắt Sơn.

Bên trong ngôi nhà nơi đối tượng Sơn ôm lựu đạn cố thủ.

Theo thông tin đăng tải trên báo Bảo vệ pháp luật, Viện KSND TP Vinh thông tin “nguồn cơn” dẫn đến sự vụ như sau: Vào ngày 24/9/2018 chị Nguyễn Thị V.A là kế toán một gara ô tô trên đường đại lộ Lê-nin đang ở đây, lúc này Sơn đi một chiếc Mercedes màu đen đến. Khi đến, Sơn cầm 2 tay 2 kiếm yêu cầu gặp anh L chủ gara. Tuy nhiên, tại thời điểm đó chủ gara đang đi vắng. Lúc này, Sơn đe dọa chị V.A và yêu cầu gọi điện nói anh L về để giải quyết mâu thuẫn. Chị V.A gọi 2 lần không thấy anh L nhấc máy nên Lê Ngọc Sơn đã lấy kiếm chặt vào chiếc xe Audi đang sửa gần đó, vết chặt trúng kính chắn gió phía trước và phía sau xe.

Sau khi sự việc xảy ra chị V.A đã đến Công an xã Nghi Phú (TP. Vinh, Nghệ An) để trình báo sự việc. Nội dung sự vụ ngay lập tức được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để giải quyết. Theo định giá tài sản hư hỏng từ hành vi của Sơn, đối với chiếc xe Audi là trên 50 triệu đồng.

Từ kết quả định giá tài sản và thông tin từ bị hại, Cơ quan chức năng đã có lệnh khởi tố vụ án hình sự.

VKSND thành phố Vinh cũng đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án hình sự và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Ngọc Sơn (SN 1985, trú tại xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Đến sáng nay (1/10), lực lượng chức năng đến số nhà 128 Hồng Bàng thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Ngọc Sơn về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Tại thời điểm cơ quan chức năng có mặt, Lê Ngọc Sơn không hợp tác.

Tác giả: PV

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP