Thể thao

HLV Klopp thừa nhận Liverpool may mắn

AS Roma thua Liverpool 2-5 ở lượt đi và lượt về đã thắng lại 4-2 nên chấp nhận nhìn đối phương cầm vé vào chung kết UEFA Champions League. Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp của Liverpool thừa nhận đội bóng của mình đã may mắn.

Niềm vui vào chung kết của các cầu thủ Liverpool.

Liverpool thua 2-4 trên sân AS Roma nhưng tổng tỷ số sau hai lượt trận bán kết là 7-6 nên đội bóng của HLV Jurgen Klopp vẫn có mặt ở Kiev (Ukraine) vào ngày 27-5 tới để chơi trận chung kết Champions League với ĐKVĐ Real Madrid. Liverpool gác trước 5-2 ở lượt đi trên sân nhà nhưng không nhập cuộc với thế thủ trên sân khách. Bằng chứng là 2 lần Liverpool vượt lên dẫn trước trong 25 phút đầu trận do công của Mane và Wijnaldum. Ngay cả bàn gỡ 1-1 của Roma cũng là bàn phản lưới nhà của Milner.

Liverpool trải qua 45 phút hiệp hai trước Roma một cách nhọc nhằn. Chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công khiến các cầu thủ của Klopp lùi về phòng ngự mà hậu quả là nhận 3 bàn thua. Bàn thua cuối cùng của Liverpool ở phút 90 nên thời gian còn quá ít để Roma có thể lặp lại tỷ số 5-2 ở lượt đi và kéo nhau vào hai hiệp phụ.

Liverpool thua 2-4, HLV Klopp thừa nhận đó là may mắn. May mắn chỗ Liverpool bị phạt quả phạt đền ở phút 90 không rõ ràng nhưng trước đó các cầu thủ đội khách mắc lỗi trong vòng cấm lại được bỏ qua. Đầu tiên là thủ môn Karius phạm lỗi với Dzeko nhưng không bị thổi phạt đền. Thứ hai là hậu vệ cánh Arnold để bóng chạm tay vẫn không có tiếng còi trọng tài cất lên. Roma cảm nhận một thất bại cay đắng nên Chủ tịch Jim Pallotta cho rằng Champions League cần sử dụng trợ lý trọng tài hình ảnh (VAR) nhằm tránh những oan uổng như thế này.

Trận chung kết ở Kiev được dự báo sẽ tràn ngập tấn công. Liverpool là đội có hàng công sắc nhất Champions League mùa này với 38 bàn thắng. Real Madrid đứng thứ nhì với 30 bàn. Chưa cần đi hết chiến dịch, bộ ba tấn công Salah - Mane - Firmino đã xác lập tầm cao mới: 29 bàn ở Champions League, tức vượt qua đỉnh cao 28 bàn của Ronaldo - Benzema - Bale có được ở mùa giải 2013-2014.

Hai bộ ba tấn công này nhiều khả năng sẽ đối đầu nhau ở trận chung kết. Nhiều khả năng bởi vì Bale và Benzema gần đây được HLV Zidane trọng dụng. Real Madrid hiện tại quá phụ thuộc vào Ronaldo. Tiền đạo Bồ Đào Nha dẫn đầu danh sách ghi bàn Champions League mùa này với 15 bàn thắng nhưng đã bị Juventus và Bayern Munich bắt chết một cách dễ dàng trong 3 trận gần đây nhất. Trong khi đó, Salah -Mane - Firmino chơi với nhau ăn ý khi đã có cùng nhau tổng cộng 88 bàn thắng cho Liverpool mùa này.

Nếu như HLV Klopp tìm cách khắc chế được Ronaldo như Juventus và Bayern đã làm và hàng công của ông vẫn duy trì phong độ ghi bàn đều đặn thì giấc mơ lần thứ hai liên tiếp bảo vệ ngôi vương của Real Madrid khó thành.

Tác giả: Hưng Nguyên

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: HLV Klopp , may mắn , AS Roma , Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP