Thể thao

HLV Park Hang Seo nói gì về tham vọng dự World Cup của bóng đá Việt Nam?

HLV Park Hang Seo cho rằng để đạt những mục tiêu lớn lao như World Cup, bóng đá Việt Nam phải có mục tiêu và tầm nhìn cụ thể.

Sau trận thua 0-2 của U23 Timor Leste trước U23 Việt Nam, HLV Fabio Magrao đã ngợi khen sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam, đồng thời cho rằng muốn nhìn thấy tuyển Việt Nam được góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2026 hoặc 2030.

Theo HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam có thể đặt ra mục tiêu, nhưng song song với đó cần có kế hoạch và tầm nhìn cụ thể, không thể đặt ra mục tiêu rồi để đó.

"Về ý kiến của HLV Timor Leste, tôi rất cảm ơn khi ông ấy nói vậy. Tất nhiên, rất khó để nói về câu chuyện của năm 2026 hay 2030. Chúng ta còn 4 năm nữa mới đến 2026, hay 8 năm nữa mới đến 2030.

Bóng đá Việt Nam cần có tầm nhìn và kế hoạch để đạt mục tiêu nào đó. Chúng ta phải có kế hoạch và triển khai hệ thống cụ thể, không thể nói là sau 4 năm hay 8 năm chúng ta làm được gì. Bóng đá Việt Nam cần mục tiêu và tầm nhìn cụ thể cho chiến lược của mình", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc từng nhiều lần cho rằng bóng đá Việt Nam cần kế hoạch dài hơi trên quy mô tổng thể, đồng thời kế thừa sự phát triển của đội tuyển để có thể gặt hái thành công.

"Bóng đá Việt Nam được chuẩn bị và đầu tư. Nhưng sau 4 năm và 8 năm, nếu chúng ta có mục tiêu, thì cần có chế độ và hệ thống để đạt mục tiêu đó.

Chẳng hạn kế hoạch 4 năm, 8 năm thì mục tiêu là gì, sau đó là có kế hoạch đầu tư cho cầu thủ đạt đến trình độ nhất định. Điều đó cần có tính kế thừa và tầm nhìn, có tính chất lâu dài và cụ thể hơn", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV Park Hang Seo muốn bóng đá Việt Nam có kế hoạch dài hơi.

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam đã khép lại hành trình vòng bảng với ngôi đầu, giành 10 điểm sau 4 trận. Ở bán kết, đối thủ của thầy trò Park Hang Seo có thể là U23 Thái Lan hoặc U23 Malaysia. Theo nhà cầm quân 63 tuổi, gặp đối thủ nào đi nữa, U23 Việt Nam cũng phải nghiên cứu đối thủ kỹ lưỡng và nỗ lực hết mình.

"Nếu nhìn tình hình bảng B, U23 Malaysia và U23 Thái Lan sẽ vào bán kết. Tôi không xem trực tiếp U23 Malaysia thi đấu mà chỉ xem qua TV. Họ có tính tổ chức tốt.

U23 Thái Lan có kỹ năng chơi bóng tốt, đặc biệt ở các cầu thủ tấn công. Các cầu thủ U23 Thái Lan có kỹ thuật điêu luyện, đặc biệt là số 18 và số 19. Chúng tôi mới nghiên cứu video về các đối thủ này. Thông qua dữ liệu phân tích, cả đội sẽ chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu tới", HLV Park Hang Seo đánh giá.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng U23 Việt Nam cần cải thiện tính tổ chức trong thi đấu, thay vì tập trung vào từng cá nhân. Sau 4 trận, đội bóng của thầy Park dù vẫn bất bại và sạch lưới, nhưng đã có những trận đấu chưa thuyết phục.

"Các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Tôi cảm ơn họ vì điều đó. U23 Việt Nam sẽ cố gắng cải thiện tính tổ chức trong đội để vượt qua trận bán kết, lọt vào đến chung kết. Tôi cùng U23 Việt Nam sẽ nỗ lực có được màn trình diễn tốt nhất.

Khi U23 Việt Nam thắng, chúng ta không nên tập trung vào cầu thủ đặc biệt nào đó, dù họ có ghi bàn hay đá hay. Thắng là thắng, đó là sự chuyên nghiệp của HLV trưởng", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP