Thể thao

Hồ Tuấn Tài: 'Tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần'

Tiền đạo CLB TP.HCM và đội tuyển Việt Nam sẵn sàng ghi điểm với HLV Park Hang-seo và cạnh tranh vị trí cho vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Sau lần tập trung đầu tiên không may dính chấn thương, lần này tôi trở lại với sự quyết tâm cao nhất. Tôi chuẩn bị sẵn sàng tinh thần và thể lực để có thể tập luyện cũng như thi đấu ở chặng đường sắp tới. Hy vọng may mắn sẽ đến với tôi trong quá trình luyện tập, không gặp chấn thương, để có thể thể hiện tốt khả năng", tiền đạo Hồ Tuấn Tài chia sẻ ở buổi tập chiều 8/8.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022, Tuấn Tài tiếp tục được huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội. Anh từng không may gặp chấn thương trong trận đấu giao hữu giữa U22 và đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung cuối năm 2020.

Hồ Tuấn Tài (áo vàng) từng nhận được nhiều kỳ vọng trong màu áo các đội tuyển quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

Ngoài những gương mặt quen thuộc như Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh, hàng công đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung này còn chứng kiến tân binh Phạm Tuấn Hải. Điều này hứa hẹn nhiều khó khăn cho Hồ Tuấn Tài trong việc cạnh tranh vị trí.

"Những tiền đạo ở đội tuyển đang là những cầu thủ tốt nhất Việt Nam lúc này. Cơ hội sẽ chia đều cho tất cả. Ai có đủ quyết tâm, sự tự tin và thể hiện tốt, thì sẽ được trao suất đá chính", cầu thủ quê Nghệ An cho biết.

Chia sẻ về cơ hội của đội tuyển Việt Nam trước các đối thủ ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022, tiền đạo CLB TP.HCM cho hay: "Điều quan trọng nhất vẫn là thể lực, tinh thần và chiến thuật thi đấu. Đội đang chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng cho những cuộc đối đầu với những đội bóng ấy".

Hồ Tuấn Tài sinh năm 1995, là tiền đạo giỏi của đội U22 Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tại SEA Games 29, Tuấn Tài từng phải nhận nhiều chỉ trích sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận gặp U22 Indonesia khiến đội nhà dừng bước ở vòng bảng. Cú sốc ấy tưởng như có thể khiến cầu thủ trẻ như Tuấn Tài khó có thể gượng dậy, nhưng vẫn đứng lên chiến đấu và được HLV Park Hang-seo ghi nhận.

V.League 2020 là mùa giải Tuấn Tài thể hiện được dấu ấn. Trong bối cảnh các ngoại binh thi đấu không tốt như kỳ vọng, Hồ Tuấn Tài cùng Phan Văn Đức gồng gánh hàng công CLB SLNA. Họ lập công tổng cộng 7 lần, thực hiện nhiều đường kiến tạo trong số 17 bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ để sớm giành quyền trụ hạng tại giai đoạn 2.

Mùa giải 2021, Tuấn Tài chuyển sang chơi cho CLB TP.HCM, nhưng không được thi đấu nhiều cho tới khi V.League gần khép lại giai đoạn một và dời lịch sang đầu năm 2022.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP