Giải trí

Hoàng Thùy Linh có đang kiêu ngạo?

Với những gì đang thể hiện trong 2 tập gần đây nhất tại chương trình Dự án số 1, nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh đang bị phần đông khán giả nhận xét là kiêu ngạo một cách thái quá.

Tập 11 - vòng Thao trường 2, Dự án số 1 chỉ còn Quốc Anh và Quốc Đạt (đội Đức Phúc), Ngọc Vi, Bá Vương, Hoàng Phương và Quốc Trung (đội Hoàng Thùy Linh).

Mặc dù trong tập này Đức Phúc là người giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Hoàng Thùy Linh nhưng điều gây chú ý cho khán giả hơn cả lại là màn hạ bệ, thậm chí là coi thường Đức Phúc của Hoàng Thùy Linh.

Nhiều người nhận xét, những phần đánh giá của Hoàng Thùy Linh đối với đội Đức Phúc hay dùng quyền bảo toàn thí sinh một cách rất cảm tính.

Cụ thể, Hoàng Thùy Linh chọn Ngọc Vi vào vòng trong dù thí sinh này hát chưa tốt, phát âm tiếng Việt chưa chuẩn, trong khi đó, 3 thành viên còn lại trong đội cô là Hoàng Phương, Quốc Trung và Bá Vương đều có phần thi tốt.

Bên cạnh đó, Hoàng Thùy Linh còn khẳng định việc để hai thí sinh Quốc Anh và Quốc Đạt của đàn em bước tiếp là một hành động cảm tính.

“Chị làm gì cũng nghĩ đến tiến lùi Phúc ạ. Chị không sống theo cảm xúc. Khi để Quốc Đạt và Quốc Anh cùng vào là lựa chọn của những người sống theo cảm xúc”.

Điều này khiến Đức Phúc không hài lòng.

“Chị nói thế không được. Khi chúng ta có Hội nhà nghề ở đây, chị không thể nói rằng đó là quyết định theo cảm xúc được”, Đức Phúc phản pháo.

Chưa dừng lại ở đó, Hoàng Thùy Linh còn không ngại hạ bệ đàn em: “Trứng thì làm sao khôn hơn vịt được hả Phúc. Em còn non và xanh lắm. Ý chị là còn nhựa ý”.

Trước thái độ coi thường này của Hoàng Thùy Linh trên ghế nóng, Đức Phúc khẳng định: “Việc non và xanh hay không thì tất cả đã được chứng minh khi em ngồi ở đây, cùng với chị và chị Tràm. Mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau, trải nghiệm khác nhau”.

Lời nhận xét thể hiện sự coi thường Đức Phúc của Hoàng Thùy Linh đang khiến cô bị khán giả chỉ trích rất nhiều. Phần lớn khán giả không ủng hộ cách nhận xét cũng như thái độ này của nữ ca sĩ.

Hoàng Thùy Linh đang bị khán giả chê trách rất nhiều khi có thái độ coi thường Đức Phúc. (Ảnh: BTC)

Trong tập 10 và 11, Hoàng Thùy Linh không tiếc lời chê bai phần thi của đội Đức Phúc nhưng lại không ngớt lời khen dành cho thí sinh đội mình.

Theo luật chơi, các giám khảo có quyền phản biện lại phần thi của đội đối thủ, việc Đức Phúc nhận xét những thiếu sót của đội Hoàng Thùy Linh theo phát hiện, quan điểm của mình là điều rất bình thường.

Hơn nữa, những góp ý đó cũng được nhiều thành viên của Hội nhà nghề (nhạc sĩ, ca sĩ, nhà báo,…) cũng như khán giả đồng ý.

Tuy nhiên, Hoàng Thùy Linh lúc nào cũng đặt đội mình trên đội đối thủ và coi những nhận xét, góp ý của Đức Phúc là chê lấy lệ, còn các thí sinh của cô đều có phần thi hoàn hảo.

Sau phần đấu cặp đôi (Hoàng Phương – Quốc Trung và Quốc Anh – Quốc Đạt), Hoàng Thùy Linh còn nhận xét sự khác biệt duy nhất của thí sinh đội cô và thí sinh đội Đức Phúc là đẳng cấp.

“Đáng ra các em nên chọn vào đội của chị. Chị rất thương bọn em. Cách hát này có thể gãi cho người ta bớt ngứa được nhưng cách hát của team Hoàng Thùy Linh có thể chữa được bệnh”.

Thái độ này khiến Hội đồng nhà nghề cũng cảm thấy không hài lòng. Cụ thể, trong phần nhận xét và bình chọn của Hội nhà nghề dành cho hiệp đấu giữa hai thí sinh Bá Vương và Quốc Anh, một thành viên Hội đồng nhà nghề thẳng thắn chê giám khảo nhận xét lan man gây cảm giác khó chịu cho khán giả.

Một nhà báo nhận định: “Tôi vừa chứng kiến hai Oraz tranh luận với nhau, tôi không hiểu gì hết. Trong khi tôi là một khán giả, tôi cần biết hai thí sinh này đã tập luyện như thế nào, tại sao chọn hình tượng đó và đã đạt được bao nhiêu phần trăm hiệu quả”.

Họ cũng đặt ra câu hỏi: “Nhà sản xuất muốn tìm ra những gương mặt mới và chương trình đang đi theo một hướng rất khác so với những cuộc thi cùng diễn ra ở thời điểm này. Nhưng nếu như mình không làm rõ những thông điệp đó cho khán giả thì liệu rằng chương trình có đạt được hiệu quả đó hay không?”.

Trong phần đấu cặp đôi (Hoàng Phương – Quốc Trung và Quốc Anh – Quốc Đạt), một thành viên của Hội đồng nhà nghề cũng nhận định: “Tôi thấy các thí sinh được “tắm” trong quá nhiều lời hoa mĩ từ các Oraz”.

Sau khi nghe lời nhận xét của thành viên của Hội đồng nhà nghề, Hoàng Thùy Linh còn không quên tặng riêng cho người này một cái “lườm” hết sức kém duyên trên sóng truyền hình.

Lẽ ra, ngồi ghế giám khảo, trước mọi nhận xét, nhất là xuất phát từ những người cũng được coi là giám khảo của cuộc thi như Hội đồng nhà nghề, Hoàng Thùy Linh nên có thái độ cầu thị, ghi nhận thì phản ứng của cô rất đáng bị chê trách.

Quay trở lại với khán giả với vai trò là cầm cân nảy mực một cuộc thi tài năng nhưng với những gì đang thể hiện, Hoàng Thùy Linh đang khiến khán giả cảm thấy khó chịu và không đồng tình với thái độ, cách đánh giá, nhận xét của cô về Đức Phúc – một người đang ngồi ghế giám khảo giống như cô.

Nhiều khán giả còn cho rằng Hoàng Thùy Linh đang thể hiện thái độ kiêu ngạo trước đàn em, trong khi đặt cô ở thời điểm bằng tuổi Đức Phúc, chưa chắc nữ ca sĩ đã làm được những gì Đức Phúc làm được.

Thực tế, so về giọng hát giữa 3 vị giám khảo của chương trình là Hương Tràm, Đức Phúc và Hoàng Thùy Linh, rõ ràng đó không phải thế mạnh của Hoàng Thùy Linh.

Cái non kém của Đức Phúc khi đặt cạnh Hoàng Thùy Linh có lẽ là những trải nghiệm vì nữ ca sĩ vào nghề trước đàn em.

Còn khi so bì về kinh nghiệm chinh chiến tại một cuộc thi tìm kiếm tài năng thì chưa chắc Hoàng Thùy Linh đã trên cơ Đức Phúc bởi nam giám khảo là người đi xuyên suốt cuộc thi Giọng hát Việt và giành chức quán quân chung cuộc.

Yếu tố quan trọng giúp nghệ sĩ thành công khi ngồi ghế giám khảo là tài năng, bản lĩnh và sự khéo léo.

Tuy nhiên, có vẻ Hoàng Thùy Linh đang tự tin một cách thái quá khiến khán giả có cảm giác cô kiêu ngạo, coi thường đàn em.

Không hiểu điều này có ảnh hưởng đến tình cảm của hai nghệ sĩ sau cuộc thi hay không, chỉ biết rằng giá như Hoàng Thùy Linh đặt mình vào vị trí của Đức Phúc để thấy được sự tổn thương của nam ca sĩ, có lẽ, Hoàng Thùy Linh – một người vốn nổi tiếng khéo léo sẽ không có cách hành xử thiếu thiện cảm như vậy.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: đức phúc , hoàng thùy linh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP