Thế giới

Hoàng tử Brunei qua đời vì suy đa tạng

Hoàng tử Abdul Mateen, em trai cố Hoàng tử Azim, tiết lộ anh trai qua đời vì chứng suy đa tạng do bệnh tự miễn.

Cố Hoàng tử Haji Abdul Azim. Ảnh: Facebook.

Hoàng tử Abdul Mateen, em trai của Hoàng tử Abdul Azim, hôm 27/10 cho biết trong một bài đăng trên Instagram rằng anh trai được chẩn đoán viêm mạch máu toàn thân nặng hồi đầu năm nay, một tình trạng với biểu hiện chính là viêm các thành mạch máu.

"Đồng thời, anh ấy cũng phải đối mặt với bệnh rối loạn lưỡng cực, vì thế cuộc chiến với bệnh tật trở nên khó khăn hơn", Hoàng tử Mateen nói. "Cuối cùng, anh ấy phải chống chọi với suy đa tạng do nhiễm trùng dai dẳng vì bệnh tự miễn".

Hoàng tử Abdul Azim qua đời hôm 24/10 ở tuổi 38 và linh cữu được đưa vào Khu lăng tẩm hoàng gia cùng ngày. Brunei hiện để quốc tang 7 ngày sau cái chết của anh.

Hoàng tử Abdul Mateen, 29 tuổi, cho hay anh quyết định chia sẻ thông tin chi tiết về cái chết của anh trai do đây là điều mà cố hoàng tử mong muốn. Mateen đăng một bức ảnh thời thơ ấu của hai anh em đang chơi đùa vui vẻ kèm theo bài đăng trên tài khoản mạng xã hội, khẳng định anh "không ngày nào thấy buồn tẻ khi có anh trai Azim ở cạnh".

"Anh ấy luôn thích pha trò, vui đùa và không bao giờ quá nghiêm trọng hay khắt khe trong cuộc sống. Anh ấy dễ khiến những người khác cười theo bất kể điều khiến anh ấy bật cười có thực sự hài hước hay không. Anh trai chắc chắn đã sống hết mình. Thời thơ ấu, ngày nào tôi cũng đi theo anh, anh dạy cho tôi nhiều điều bổ ích và giúp tôi trở thành con người như hôm nay. Tôi mãi biết ơn vì điều đó", Mateen viết.

Hoàng tử Azim (phải) đứng cạnh em trai Mateen và các thành viên khác trong gia đình. Ảnh: Twitter.

Hoàng tử Haji Abdul Azim sinh ở Bandar Seri Begawan ngày 28/7/1982, là con trai thứ hai của Quốc vương Hassanal Bolkiah và người thứ 4 trong danh sách thừa kế ngai vàng. Anh từng học tại trường Quốc tế Brunei, Học viện Raffles của Singapore và Đại học Oxford Brookes ở London, Anh.

Theo NBC, hoàng tử quá cố có một công ty sản xuất tên Daryl Prince Productions, trụ sở ở London, và từng có khoảng thời gian làm nhà sản xuất phim Hollywood. Các bộ phim của Azim, người lấy nghệ danh là Azim Bolkiah, gồm You're Not You (2014), với sự tham gia diễn xuất của Hillary Swank, The Happy Prince (2018) với hai diễn viên Rupert Everett và Colin Firth.

Nhiều trang tin nước ngoài từng thường xuyên đưa tin về lối sống xa hoa, mê tiệc tùng của hoàng tử quá cố bên các ngôi sao hạng A, gồm Joan Collins, Mariah Carey, Elizabeth Hurley và cả Michael Jackson.

Sau khi nghe tin Azim mất, những người bạn trong giới sao của anh bày tỏ sự tiếc thương trên mạng xã hội.

Trong khi nam diễn viên Kevin McHale mô tả hoàng tử Brunei là một người hào phóng, dễ chịu trên Twitter nữ diễn viên người Anh Joan Collins đăng bức ảnh chụp cùng hoàng tử và diễn viên Jerry Hall với chú thích: "RIP #hoàngtửAzim - anh là một người bạn tốt của tôi và mọi người thật may mắn khi được quen biết anh".

Ngoài việc thường xuyên giao lưu với những ngôi sao nổi tiếng, Hoàng tử Azim cũng nổi tiếng là người hào phóng, thường xuyên hỗ trợ cho các tổ chức từ thiện ở Anh và nhiều nơi khác, trong đó có tổ chức Make-a-Wish Foundation và Fashion For Relief.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP