Trong nước

Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam nói gì về vụ golfer đánh người?

Ngày 11-12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam cho biết đang cử người nắm lại vụ việc khách chơi golf đánh người. Golfer này được biết cũng là một đại biểu Hội đồng nhân dân của tỉnh.

Gương mặt sưng húp của chị L. sau khi bị đánh bằng gậy golf - Ảnh: F.B

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, ngày 6-12, một nhóm khách đánh golf đến chơi tại sân golf BRG Đà Nẵng tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Lúc này chị L. cùng một nhân viên nữa được sân golf cử tham gia phục vụ nhóm khách này.

Trong quá trình chơi, do bất đồng với chị L. và nhân viên còn lại trong việc tính số gậy đã chơi trong một hố, một thành viên của nhóm là ông D. đã dùng gậy golf đánh vào người chị L.. Lực đánh mạnh khiến cây gậy bị gãy, chị L. bị thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Theo tìm hiểu, ông D. - người đã đánh chị L. - hiện là chủ tịch của một tập đoàn lớn hoạt động trong ngành xây dựng và bất động sản của tỉnh Quảng Nam. Sau khi xảy ra vụ việc, một câu lạc bộ golf tại Đà Nẵng đã ra thông báo tẩy chay golfer D., đồng thời đề nghị các hội golf và sân golf miền Trung và cả nước đồng loạt tẩy chay nhân vật này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị L. - nạn nhân trong vụ việc - cho hay hiện tại sức khỏe đã tạm ổn và xuất viện về nhà nhưng chưa đi làm trở lại. Theo chị L., từ lúc xảy ra vụ việc tới nay ông D. chưa từng gặp gỡ và đền bù thiệt hại, mà chỉ gửi lời xin lỗi thông qua công ty và gửi tiền thăm nom là 10 triệu đồng.

Theo các thông tin lan truyền trên mạng xã hội về vụ việc, ngoài vai trò là lãnh đạo doanh nghiệp, ông D. còn là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam. Trước thông tin này, lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam cho hay có nắm thông tin vụ việc xảy ra ngoài địa bàn tỉnh và đang cử người đi nắm tình hình.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trình Minh Đức - chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam - cho biết đã nắm thông tin này và đang chờ cơ quan chức năng có báo cáo chính thức rồi mới có phương án giải quyết.

"Mấy ngày nay cũng nghe thông tin nhiều về việc này, tuy nhiên chúng tôi phải xác minh cụ thể, nắm thông tin thêm", ông Đức nói.

Liên quan đến vấn đề này, bên lề kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam mới đây, trả lời Tuổi Trẻ Online về việc mạng xã hội xôn xao chuyện mình dùng gậy đánh một nữ nhân viên của sân golf, ông D. nói là "người ta nói thêm nói bớt", vu khống cho ông: "Chuyện bé xé ra to, vớ vẩn, chả đâu vào đâu cả. Đây là việc bôi nhọ người khác".

Khi được hỏi thêm về vụ việc trên, ông D. đã bỏ đi.

Ông Nguyễn Công Thanh - phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam - cho biết đến giờ các cơ quan chức năng chưa thông tin vụ việc đến Hội đồng nhân dân.

"Bởi vì vụ việc này xảy ra ở TP Đà Nẵng, ngoài đó các cơ quan chức năng vào cuộc mới có thông tin chính thức, chứ ở đây mình chưa có thông tin gì. Nếu có thì Hội đồng nhân dân sẽ làm theo quy định", ông Thanh khẳng định.

Tác giả: TẤN LỰC - LÊ TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP