Tin trong tỉnh

Hội nghị giao ban với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các Hội doanh nghiệp

Chiều 5/10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các Hội doanh nghiệp. Đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị giao ban có đồng chí Bùi Thanh An – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; các Hội doanh nghiệp.

Quang cảnh hội nghị giao ban

Theo Thông báo số 465/TB – UBND ngày 29/6/2023 của UBND tỉnh, có 16 kiến nghị của doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp yêu cầu giải quyết thuộc thẩm quyền chủ trì giải quyết của 09 cơ quan, gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư (02 kiến nghị), Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam (01 kiến nghị), Sở Xây dựng (05 kiến nghị), Sở Tài nguyên và Môi trường (02 kiến nghị), Sở Tài chính (01 kiến nghị), Sở Giao thông vận tải (02 kiến nghị), Sở Nông nghiệp và PTNT (01 kiến nghị), Ngân hàng nhà nước chi nhánh Nghệ An (01 kiến nghị) và UBND huyện Quỳ Hợp (01 kiến nghị). Đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được văn bản báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của 09 cơ quan đối với 16 kiến nghị.

Ngày 7/9/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Văn bản số 3779/SKHĐT-DN đề nghị Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Hiệp hội, các Hội doanh nghiệp, doanh nhân tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp. Đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận được 09 kiến nghị.

Cụ thể: Công ty TNHH Kiều Phương kiến nghị về giải quyết lấn chiếm đất rừng; kiến nghị về thuế và tiền thuê đất. Công ty Xăng dầu Nghệ An kiến nghị về đấu giá thực hiện dự án Cửa hàng xăng dầu Nghi Phong, huyện Nghi Lộc; kiến nghị về phương án đấu nối thực hiện dự án Cửa hàng xăng dầu tại xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn.

Đại diện Chi nhánh Công ty CP Danatol tại Nghệ An kiến nghị tỉnh về việc tính khoản tiền nộp bổ sung trong thời gian dự án được gia hạn tiến độ tại Khu đô thị mới Cửa Tiền - Vinh Tân (thành phố Vinh). Chi nhánh kiến nghị việc tính thuế phải đúng với thực tế; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện

Công ty Cổ phần Hóa chất thiết bị và vật tư khoa học kỹ thuật Nghệ An đề nghị UBND thành phố Vinh thanh toán tiền mua hàng chống dịch COVID-19. Công ty sữa Vinamilk và Công ty bánh kẹo Tràng An kiến nghị về việc thi công các đoạn đường tại thị xã Cửa Lò thời gian dài, gây bụi bặm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Hiệp Hội Bất động sản đề nghị UBND thành phố Vinh thanh toán tiền được giao tổ chức đấu giá đất. Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Nghi Lộc kiến nghị về việc giải ngân cho các dự án đã đưa vào sử dụng, các chủ đầu tư còn nợ nhà thầu.

Ngay sau khi nhận được các kiến nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết và có văn bản gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. Đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận được văn bản trả lời của các cơ quan đơn, vị đối với 09/09 kiến nghị.


Tại hội nghị giao ban, đại diện các Hội doanh nghiệp đã kiến nghị về giá vật liệu, đối tượng được hỗ trợ về nhà ở xã hội, việc vay vốn tại các ngân hàng, công tác giao đất và xây dựng giá đối với các dự án nhà ở xã hội... Đại diện các Sở, ngành đã trả lời các kiến nghị trên.

Đ/c Bùi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp cùng đồng hành để giải quyết các khó khăn, vướng mắc

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận hội nghị giao ban

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp trong thời gian vừa qua trong điều kiện gặp nhiều khó khăn. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên cơ sở tuân thủ các quy định; đồng thời mong muốn các doanh nghiệp cùng đồng hành, chia sẻ với tỉnh.

Thời gian qua, tỉnh cũng đã rất nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp. Đối với các kiến nghị doanh nghiệp gửi đến Hội nghị giao ban, đề nghị các doanh nghiệp gửi về các Hiệp hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp. Đối với các vướng mắc, các doanh nghiệp có thể trực tiếp trao đổi với các Sở, ngành để giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành tiếp tục bám sát thông báo kết luận Hội nghị giao ban để trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao đổi về các kiến nghị, đồng thời giao nhiệm vụ cho các Sở, ngành, địa phương trong giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP