Giáo dục

Hơn 1 triệu thí sinh THPT cả nước làm bài thi môn ngữ văn

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước sáng nay 28-6 bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với môn ngữ văn

Thí sinh làm bài theo hình thức tự luận, trong thời gian làm bài 120 phút. Đây cũng là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi.

Thí sinh Hà Nội tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: Hữu Hưng


Theo quy định của Bộ GD-ĐT, mỗi buổi thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Trong phòng thi, thí sinh cần trình Thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình.

Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp;

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm bài thi môn ngữ văn. Ảnh: Hữu Hưng


Thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi, không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Trong bài thi, thí sinh chỉ được viết bằng một màu mực, không được dùng mực màu đỏ.

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm; đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát; việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do Trưởng Điểm thi quyết định.

Các thí sinh làm bài thi theo hình thức tự luận trong 120 phút. Ảnh: Hữu Hưng


Cả nước có 1.025.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (nhiều hơn năm ngoái khoảng 24.000 thí sinh). Trong đó, hơn 917.700 thí sinh sẽ dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học. Số thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT là hơn 73.200. Số thi để xét tuyển vào đại học là hơn 34.200.

Số thí sinh tự do là 37.841, chiếm 3,69% tổng số thí sinh. Số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 47.769, chiếm 4,66% tổng số thí sinh. Số thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học là 34.155, chiếm 3,33% tổng số thí sinh. Số thí sinh xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 943.340, chiếm 92,91% tổng số thí sinh.

Tổng số thí sinh thi bài thi Khoa học tự nhiên là 323.187, chiếm 31,52% tổng số thí sinh; Tổng số thí sinh thi Khoa học xã hội là 566.921, chiếm 55,30% tổng số thí sinh.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP