Xã hội

Hơn 30 người đau bụng, nôn ói sau khi dự tiệc đám cưới

Sau khi dự tiệc đám cưới, 36 người xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn ói. Trong đó, nhiều người phải nhập viện điều trị.

Chiều ngày 28/12, ông Lê Văn Hoàng Lâm, Chủ tịch UBND xã Ia Rvê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi các cơ quan chức năng về các trường hợp ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Nội dung báo cáo cho biết, vào lúc 17h30 ngày 26/12, bà H.M.V. (trú tại thôn 12, xã Ia Rvê) tổ chức tiệc cưới cho con gái, với sự tham dự của 180 người thân, họ hàng. Tiệc cưới được gia đình đặt tại nhà hàng dịch vụ nấu ăn S.T. (tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp).

Thực đơn tại tiệc cưới gồm các món: Thịt heo hấp sả ớt, mực hấp, tôm hấp, lẩu thập cẩm, gà chiên mắm và nước ngọt.

Đến 4h ngày 27/12, nhiều người dự tiệc cưới tại nhà bà V. có triệu trứng: đau bụng, ói, tiêu chảy nên phải đến cơ sở y tế để điều trị.

Theo thống kê của UBND xã Ia R’vê, hiện có 36 người tham dự tiệc cưới tại nhà bà V. xuất hiện các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Trong đó, 22 người đã nhập viện điều trị, 14 người theo dõi tại nhà.

Ngay sau khi nắm được thông tin, cán bộ y tế xã đã xác minh, kiểm tra thực tế, đồng thời lập biên bản và lấy mẫu thức ăn, nước uống do người nhà cung cấp để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP