Du lịch

Hòn đảo "tím lịm" gây sốt tại Hàn Quốc

Màu tím phủ kín khắp hòn đảo khiến du khách vô cùng thích thú, từ những cây cầu, đường phố, nhà cửa cho đến trang phục của người dân.

Lấy cảm hứng từ loài hoa cát cánh bản địa, cư dân của Quần đảo Banwol và Bakji (tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc) đã sơn nhà cửa, đường đi, xe cộ và những cây cầu của họ bằng màu tím. Các loại hoa trồng ở đây cũng có màu tím, gồm hoa oải hương, hoa cúc tây tím… Tên gọi “quần đảo tím”' và những góc "check-in" độc đáo đã biến thị trấn nhỏ này thành điểm thu hút khách du lịch.

Bà Shin Deok-im, 79 tuổi, người đã sống trên đảo Bakji hơn 60 năm, cho biết: “Ở đây những người già như chúng tôi có cuộc sống lặng lẽ, vì lớp trẻ đều rời thị trấn. Tôi rất vui khi thấy thanh niên và trẻ em đến thăm thị trấn này. Tất cả họ đều giống như những đứa cháu của tôi".

Kể từ năm 2015, chính quyền quận Shinan đã đầu tư 4,8 tỷ won (4,25 triệu USD) để biến hòn đảo thành màu tím, bao gồm việc sơn hơn 28.000 mét vuông mái nhà. Theo thống kê của cơ quan này, chiến dịch đã thu hút hơn 487.000 lượt khách kể từ khi chính thức bắt đầu vào năm 2019. Những du khách mặc đồ màu tím thậm chí còn được phép vào đảo miễn phí.

Các nhà hàng trên đảo cung cấp món cơm màu tím và phục vụ thức ăn trên đĩa màu tím. Cư dân trên đảo rất thích thú với dự án này, họ chọn mặc những bộ đồ “tím lịm”. Bà Jung Soon-shim - một cư dân 88 tuổi cho biết: "Mỗi buổi sáng, tôi đều mặc đồ màu tím từ đầu đến chân, kể cả đồ lót và giày, và điều đó khiến tôi rất vui"./.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP