Xe

Honda Việt Nam triệu hồi 76 siêu mô tô do lỗi động cơ có thể làm xe bất ngờ chết máy

Honda Việt Nam vừa thông báo triệu hồi loạt mô tô phân khối lớn tại Việt Nam do vấn đề phần mềm của bộ ECU khiến xe bất ngờ chết máy.

Đợt triệu hồi này có tổng cộng 76 xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được Honda xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2019 đến tháng 6/2021.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các mẫu mô tô CBR1000RR-R FireBlade, Africa Twin và Gold Wing của Honda nằm trong diện bị triệu hồi do lỗi phần mềm của bộ điều khiển động cơ (ECU) ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa, có nguy cơ khiến xe chết máy bất thường.

Dòng xe CBR1000RR-R FireBlade của Honda nằm trong đợt triệu hồi này có giá bán tại thị trường Việt Nam từ 1 tỉ đồng

Đợt triệu hồi này sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 24/10/2022, Honda Việt Nam sẽ phối hợp cùng các địa lý, cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để cài đặt lại phần mềm trong bộ điều khiển động cơ (ECU) cho xe bị ảnh hưởng. Dự kiến thời gian để xử lý kỹ thuật, kiểm tra xe trước khi bàn giao mất khoảng 30 phút/xe.

Mặc dù chưa có trường hợp nào xảy ra tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng nếu nhận thấy các dấu hiệu nêu trên, với phương án khắc phục tạm thời là tắt khóa điện và khởi động lại xe, đồng thời vui lòng liên hệ với cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại không do Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam.

Theo tìm hiểu, dòng xe CBR1000RR-R Fireblade SP được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 1 tỉ đồng; còn dòng xe Africa Twin Adventure có giá bán khoảng 700 triệu đồng; dòng xe Gold Wing có giá bán từ 1,2 tỉ đồng.

Tác giả: Ngân Tuyền

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP