Giải trí

Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh được nhận tiền hỗ trợ nghệ sĩ bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh, Thiện Tùng…. cùng các nghệ sĩ là viên chức hạng IV của 6 nhà hát trực thuộc Sở VH-TT Hà Nội đã nhận được gói hỗ trợ cho các viên chức hoạt động nghệ thuật bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 367 triệu đồng.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 538/QĐ-SVHTT bổ sung kinh phí năm 2021 cho các đơn vị trực thuộc Sở để thực hiện hỗ trợ đối với viên chức hoạt động nghệ thuật bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Diễn viên Hồng Đăng nổi tiếng với nhiều bộ phim truyền hình, mới đây là Hướng dương ngược nắng

Diễn viên Thanh Hương

Theo đó, 99 viên chức là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV thuộc 6 nhà hát trực thuộc Sở, gồm Ca múa nhạc Thăng Long, Kịch Hà Nội, Chèo Hà Nội, Cải lương Hà Nội, Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội và Múa rối Thăng Long được hỗ trợ, mỗi người 3.710.000 đồng.

Theo bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, sự hỗ trợ kịp thời với các nghệ sĩ lúc này là nguồn động lực giúp cuộc sống của họ bớt phần nào khó khăn, khích lệ cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, giúp những người nghệ sĩ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật.

Diễn viên Ngọc Quỳnh được nhiều khán giả biết đến trong phim "Hoa hồng trên ngực trái"

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đang tiếp tục lên danh sách, báo cáo và xin ý kiến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất về số lượng, đối tượng thụ hưởng là viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thuộc cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý. Đến nay, danh sách đã có 302 người.

Từ đầu năm 2020 đến nay, đội ngũ nghệ sĩ tham gia hoạt động nghệ thuật biểu diễn gần như không thể hoạt động do đại dịch Covid-19.

Ngày 1-7-2021 Chính phủ ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 21-7-2021, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3642/QĐ-UBND về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Theo đó, đối với lĩnh vực nghệ thuật, đối tượng được thụ hưởng gói hỗ trợ được xác định là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV trong các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP