Số hóa

Hưng Vlog bán mật ong - con trai bà Tân Vlog có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube?

Thời gian gần đây, mạng xã hội Tiktok nổi lên rầm rộ, con trai bà Tân, Hưng Vlog cũng tham gia vào nền tảng này như nhiều người khác. Dựa vào sự ảnh hưởng từ trước, Hưng Vlog đã kinh doanh thêm với mặt hàng "mật ong hoa vải" - một đặc sản khá nổi tiếng của Bắc Giang.

Bắt đầu nổi tiếng từ giữa năm 2019 nhờ những video nấu các món ăn "siêu to khổng lồ", bà Tân Vlog trở thành hiện tượng mạng xã hội. Kể từ đó, kênh YouTube của bà Tân Vlog thu hút rất nhiều người xem và theo dõi.

Ở thời kỳ "hoàng kim", mỗi video của bà Tân Vlog có thể thu về từ 9 đến 10 triệu lượt xem. Vốn là một người phụ nữ thuần nông, bà Tân không thể tự mình sáng tạo nội dung và ghi hình video mà cần có đến sự trợ giúp từ con trai Nguyễn Văn Hưng.

Tuy nhiên, những video troll (trêu chọc) phản cảm, không phù hợp của con trai bà Tân đã khiến kênh Youtube của bà Tân Vlog và Hưng Vlog dần mất cảm tình và sự quan tâm của người xem.

Thời gian gần đây, mạng xã hội Tiktok nổi lên rầm rộ, Hưng Vlog cũng tham gia vào nền tảng này như nhiều người khác. Dựa vào sự ảnh hưởng từ trước, Hưng Vlog đã kinh doanh thêm với mặt hàng "mật ong hoa vải" - một đặc sản khá nổi tiếng của Bắc Giang.

Hưng Vlog thường livestream bán mật ong hoa vải với giá 215.000 đồng/2 lít mật ong; đồng thời khách hàng còn được freeship.

Mới đây, cư dân mạng quan tâm đến việc VTV24 phát sóng phóng sự "Bắt quả tang cơ sở sản xuất hơn 2.000 lít mật ong giả từ đường" và nhiều người cũng nhanh chóng phát hiện ra, Hưng Vlog đã xóa hết các video quảng cáo "mật ong hoa vải" trên nền tảng TikTok.

Số tiền khủng Hưng Vlog có thể kiếm được từ YouTube

Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube “Hưng Vlog” được thành lập từ năm 2017, với 349 video đã đăng tải và có hơn 803 triệu lượt xem.

Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 1.000 đến 16.700 USD (từ 23,5 triệu tới hơn 391 triệu đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 12.600 đến 200.900 USD (tương đương khoảng 295 triệu đồng tới hơn 4,7 tỷ đồng).

Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau. Trung bình mỗi ngày kênh YouTube của Hưng Vlog có thêm hơn 139.000 lượt xem và mang về từ 35 - 558 USD.

Theo Business Insider, khi tham gia Chương trình Đối tác của Youtube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, họ cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.

Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của Youtube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. Youtube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.

Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.

Với hơn 803 triệu lượt xem, tính đến ngày 16/5, doanh thu kênh YouTube của con trai bà Tân có thể đạt từ 241.000 đến 401.724 USD (từ 5,6 tỷ đồng đến hơn 9,4 tỷ đồng). Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.

Trên đây chỉ là một số tính toán tham khảo về doanh thu một kênh YouTube có thể tạo ra. Doanh thu từ YouTube còn đến từ việc hợp tác quảng cáo với các nhãn hàng, sản phẩm khác.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Nhịp sống thị trường

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP