Trong nước

Huyện bổ nhiệm sai quy trình, trưởng ban tổ chức huyện ủy phải về lại chức vụ cũ

Ông Nguyễn Tiến Dũng - huyện ủy viên, phó chủ tịch UBND huyện Đăk Đoa (Gia Lai) - được điều động, bổ nhiệm giữ chức trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Đak Đoa được vài ngày thì bị hủy quyết định bổ nhiệm.

Ngày 4-2, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết sau khoảng một tuần được điều động, bổ nhiệm từ vị trí phó chủ tịch UBND huyện Đăk Đoa đến nhận nhiệm vụ tại Ban tổ chức Huyện ủy, ông Nguyễn Tiến Dũng đã phải quay trở về vị trí công tác cũ.

Theo nguồn tin, ngày 26-12-2023, ông Dũng được Ban thường vụ Huyện ủy Đăk Đoa công bố quyết định điều động, thôi chức vụ phó chủ tịch UBND huyện để đến nhận công tác tại Ban tổ chức Huyện ủy, bắt đầu từ ngày 5-1-2024, giữ chức vụ trưởng Ban tổ chức.

Sau đó, ông Dũng đã chuyển đến nơi làm việc mới. Tuy nhiên, do các quyết định bổ nhiệm sai quy trình nên Huyện ủy đã hủy các quyết định bổ nhiệm nêu trên, và ông Dũng "nhận lại" nhiệm vụ cũ là phó chủ tịch huyện.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Thọ - bí thư Huyện ủy Đăk Đoa - xác nhận có sự việc nêu trên.

"Cái này bình thường thôi. Việc bổ nhiệm chưa đúng quy trình nên làm lại thôi. Hướng của Ban thường vụ Huyện ủy là điều động anh Dũng đến làm việc tại Ban tổ chức Huyện ủy. Tuy nhiên, sau khi thực hiện các quyết định thì huyện có rà soát lại, phát hiện chưa đúng quy trình, quy định.

"Vậy nên để làm đúng thì huyện ủy phải hủy quyết định bổ nhiệm để làm cho đúng. Quá trình thực hiện việc bãi nhiệm chức danh phó chủ tịch UBND huyện có báo cáo lên cấp trên thì phát hiện sai. Sai thì phải làm lại cho đúng", ông Thọ nói.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Dũng cho biết đã quay trở lại nhiệm vụ cũ. Khi chúng tôi hỏi lý do vì sao bị hủy quyết định điều động và bổ nhiệm ông làm trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Đăk Đoa thì ông Dũng cáo bận và từ chối trả lời.

Huyện không báo cáo xin ý kiến, chủ trương của Ban thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai

Liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ lãnh đạo tỉnh Gia Lai cho biết ông Nguyễn Tiến Dũng mới là huyện ủy viên, chưa phải là ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy. Trong khi đó, người giữ chức danh trưởng Ban tổ chức Huyện ủy phải là ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy.

Bên cạnh đó, ông Dũng giữ chức danh phó chủ tịch UBND huyện. Đây là nhân sự do Ban thường vụ Tỉnh ủy, thường trực Tỉnh ủy Gia Lai quản lý. Việc điều động, bổ nhiệm đối với ông Dũng không xin chủ trương của Ban thường vụ Tỉnh ủy và có ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai là chưa đúng.

"Theo quy trình tổ chức cán bộ, trước khi điều động bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, huyện Đăk Đoa phải có văn bản xin chủ trương của cấp trên theo trình tự. Sau khi có sự đồng ý, thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai mới được phép thực hiện các bước tiếp theo về công tác cán bộ. Việc Huyện ủy Đăk Đoa bổ nhiệm nêu trên là chưa đúng trình tự, chưa đúng quy định của Đảng", vị lãnh đạo này nói.

Tác giả: Huỳnh Công Đông

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP