Giáo dục

Huyện dừng sáp nhập trường, phụ huynh cho con đi học trở lại

Trước việc phụ huynh học sinh cho con nghỉ học phản đối sáp nhập trường nhiều ngày qua ở thị trấn Triệu Sơn (Thanh Hóa), huyện này đã quyết định tạm dừng việc sáp nhập

Ngày 1-4, tin từ UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết ngày 31-3, UBND huyện Triệu Sơn đã có công văn về việc tạm dừng sáp nhập Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Trường tiểu học Lê Văn Tám (thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn) sau khi người dân phản đối, cho con nghỉ học nhiều ngày qua.

Người dân kéo tới Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc phản đối sáp nhập trường hôm 27-3. Ảnh: Tuấn Minh


Công văn nêu mặc dù đã được UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND thị trấn Triệu Sơn tuyên truyền, phổ biến, giải thích về chủ trương, quy trình các bước sáp nhập trường. Tuy nhiên, đến thời điểm sau buổi đối thoại (chiều ngày 29-3), tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, đa số phụ huynh và người dân vẫn chưa đồng thuận.

Để đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; đảm bảo việc đến trường học của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, UBND huyện đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy trước mắt xem xét tạm dừng việc sáp nhập 2 trường nói trên.

Ông Phạm Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, cho biết ngay sau khi huyện có công văn tạm dừng việc sáp nhập, trong sáng nay 1-4, tất cả học sinh đã trở lại trường học. Việc giảng dạy, học tập đã trở lại bình thường.

Người dân tập trung phản đối sáp nhập trường


Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 27-3, hàng trăm phụ huynh ở thị trấn Triệu Sơn (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã kéo tới trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (trước đây thuộc xã Minh Châu chưa sáp nhập vào thị trấn) tập trung phản đối việc sáp nhập trường này về Trường Tiểu học Lê Văn Tám (trước đây thuộc xã Minh Dân chưa sáp nhập vào thị trấn).

Theo phản ánh của người dân, ngày 26-3, họ nghe trên loa phát thanh về việc sáp nhập trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc vào Trường tiểu học Lê Văn Tám nên họ rất bất ngờ, bởi việc sáp nhập người dân không được bàn, không được biết. Quá bất bình, chiều 27-3, người dân đã kéo tới trường chăng băng rôn, đồng thời không cho con em mình tới trường học để phản đối.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP