Thể thao

Huỳnh Như thi đấu chói sáng, lập cú đúp tại Bồ Đào Nha

Tối 5-11, tại Giải vô địch nữ Bồ Đào Nha, tiền đạo tuyển Việt Nam Huỳnh Như tỏa sáng rực rỡ khi giúp Lank FC có trận hòa 3-3 trước Femalicao.

Huỳnh Như (giữa) ăn mừng bàn gỡ hòa cho Lank - Ảnh chụp màn hình

Đây là lần đầu tiên Huỳnh Như được xếp đá chính tại giải. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, không có gì bất ngờ khi Femalicao mở tỉ số trước.

Nhưng vào đầu hiệp 2, Huỳnh Như tỏa sáng kịp lúc để gỡ hòa cho Lank ở phút 47 với quả phạt đền thành công. Cô gái của tuyển Việt Nam tiếp tục chơi hay, xông xáo khiến hàng thủ Femalicao gặp khó khăn. Thế nhưng bất chấp điều đó, đội khách với dàn cầu thủ chất lượng hơn đã có 2 bàn thắng để tiếp tục dẫn 3-1.

Với cách biệt có vẻ an toàn tưởng chừng chiến thắng đã thuộc về đội khách, nhưng Huỳnh Như không để điều đó xảy ra. Phút 72, tận dụng quả tạt tầm thấp của đồng đội từ cánh phải, cô ập vào đệm bóng để rút ngắn tỉ số xuống 2-3.

Trong thời gian còn lại, tiền đạo tuyển Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với pha kiến tạo giúp Malu Schmidt ghi bàn gỡ hòa 3-3.

Đây là những bàn thắng đầu tiên của Huỳnh Như tại Bồ Đào Nha. Cùng với đó, cô còn được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tác giả: Đức Khuê

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP