Thể thao

Indonesia bị loại khỏi World Cup U17

U17 Indonesia không thể giành quyền đi tiếp ở World Cup U17 chỉ với 2 trận hòa.

Sau trận thua Maroc, U17 Indonesia chỉ còn một cửa để vào vòng loại trực tiếp - theo suất của một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Để điều này xảy ra, U17 Burkina Faso phải hòa U17 Hàn Quốc, đồng thời trận đấu giữa U17 Mexico và U17 New Zealand có tỉ số 0-0. Khi đó, U17 Indonesia sẽ so số thẻ phạt với U17 Mexico.

Tuy nhiên, kỳ tích đã không xảy ra, khi Mexico đã đánh bại New Zealand với tỷ số 4-0 để vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng F với 4 điểm, đồng thời đẩy Venezuela xuống thứ 3. Lúc này, ở bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3, Indonesia là đội có thành tích tệ nhất với 2 điểm và chính thức bị loại, bởi các đội đứng thứ 3 được đi tiếp đều phải có từ 4 điểm trở lên.

U17 Indonesia bị loại sớm tại World Cup. Ảnh: Getty Images.

Indonesia trở thành nước chủ nhà tiếp theo, sau Ấn Độ vào năm 2017 bị loại ngay từ vòng bảng. Tại giải đấu cách đây 6 năm, chủ nhà Ấn Độ còn đứng bét bảng với 0 điểm.

Dù bị loại sớm, thầy trò HLV Bima Sakti vẫn để lại dấu ấn với màn trình diễn đầy tự tin ở lần đầu tham dự đấu trường cấp thế giới. U17 Indonesia đã chơi quả cảm để cầm hòa ứng viên vô địch Ecuador 1-1 ở lượt trận đầu tiên, sau đó tiếp tục chia điểm với Panama ở lượt thứ 2. Ở trận quyết định gặp Maroc, dàn cầu thủ trẻ của xứ vạn đảo cũng chơi đầy quả cảm và gây nhiều khó khăn cho đối thủ đến từ châu Phi.

Cùng với Indonesia, U17 Hàn Quốc, Ba Lan, Panama, New Caledonia, Canada, Burkina Faso là những đội phải sớm dừng cuộc chơi.

Ở vòng 16 đội, CĐV sẽ được chứng kiến những màn so tài hấp dẫn như Pháp gặp Senegal, Anh gặp Uzbekistan, Ecuadro gặp Brazil. Châu Á còn 3 đại diện góp mặt ở vòng loại trực tiếp gồm Uzbekistan (gặp Anh), Iran (gặp Maroc) và Nhật Bản (gặp Tây Ban Nha).

Vòng 16 đội U17 World Cup diễn ra trong 3 ngày, 20, 21 và 22 tháng 11.

Tác giả: Minh Tú

Nguồn tin: Báo VTC

  Từ khóa: World Cup , Indonesia , hàn quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP