Số hóa

iPhone 13 vẫn không thể hiển thị phần trăm pin dù phần khuyết đỉnh nhỏ đi

Một trong những nâng cấp đáng giá nhất trên thế hệ iPhone 13 nằm ở màn hình hiển thị. Theo đó, phần khuyết đỉnh trên iPhone 13 đã được thu gọn hơn 20% so với các sản phẩm tiền nhiệm.

Về lý thuyết, điều này sẽ giúp cho màn hình hiển thị được nhiều thông tin hơn, đặc biệt là khu vực thanh thông báo trạng thái. Nhiều người dùng cũng kỳ vọng rằng Apple sẽ thêm thông tin hiển thị về phần trăm pin vào phần không gian trống còn lại.

Giao diện của iPhone 13 Pro Max được giả lập thông qua phần mềm Xcode của Apple.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin từ MacRumors, Apple sẽ không mang tính năng này trở lại, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Khi sử dụng phần mềm Xcode để giả lập giao diện iPhone 13 Pro Max, thanh thông báo trạng thái trên thiết bị này vẫn chỉ hiển thị ba biểu tượng quen thuộc gồm cột sóng di động, WiFi và pin.

Theo ảnh chụp màn hình giao diện iPhone 13 Pro Max, thanh trạng thái bên phải vẫn còn rất nhiều không gian và hoàn toàn có thể hiển thị thông tin về phần trăm pin. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã không mang tính năng này trở lại và người dùng vẫn sẽ phải kéo Control Center xuống để xem chi tiết phần trăm pin.

Trên những thiết bị đời cũ từ iPhone 8 Plus trở về trước, Apple có bổ sung một tùy chọn cho phép người dùng bật hoặc tắt thông tin về phần trăm pin trên thanh trạng thái. Tuy nhiên, kể từ iPhone X, tính năng này đã biến mất.

Trên thực tế, đây là một tính năng rất nhỏ nhưng lại khiến không ít người dùng iPhone cảm thấy khó chịu vì sự bất tiện của nó. Hiện chưa rõ Apple có đưa tùy chọn này trở lại trên iPhone 13 khi máy chính thức bán ra hay không.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 13 Pro Max , iphone 13

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP