Số hóa

iPhone 14 bất ngờ gặp sự cố sập nguồn tại Việt Nam

Một số người dùng dòng iPhone 14 tại Việt Nam phản ánh tình trạng điện thoại sập nguồn sau khi cắm sạc qua đêm.

Những ngày gần đây, trên cộng đồng người dùng Apple tại Việt Nam, một số người sử dụng iPhone 14 phản ánh tình trạng điện thoại bị sập nguồn và không thể khởi động lại sau khi cắm sạc qua đêm.

Người dùng có tên C.C (ngụ tại Cần Thơ), chia sẻ chiếc iPhone 14 Pro mã ZA/A (được bán ra thị trường Singapore) mà cô mới mua được một tuần bỗng gặp sự cố sập nguồn và không khởi động lại được.

Một số người sử dụng iPhone 14 phản ánh tình trạng điện thoại bị sập nguồn và không thể khởi động lại sau khi cắm sạc qua đêm

Cùng chung cảnh ngộ với C.C là Q.V. Anh cho biết chiếc iPhone 14 Pro Max mình đang sử dụng cũng gặp sự cố sập nguồn, không thể khởi động lại. Thậm chí ở, một số trường khác như anh H.N (ngụ TP.HCM), máy bị tắt đột ngột khi đang cầm trên tay, đồng thời cũng không cắm sạc.

"iPhone 14 Pro Max của tôi bị sập nguồn sau khi sử dụng mới được khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, rất may đây chỉ là lỗi phần mềm mà không phải lỗi phần cứng", anh H.N chia sẻ.

Theo anh những người sử dụng các model iPhone 14 gặp lỗi này có thể thử khởi động lại máy bằng cách: Nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng > nhấn và thả nhanh nút giảm âm lượng > nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện. Nếu biện pháp này không thể khắc phục được sự cố trên, người dùng nên liên hệ đến cửa hàng để nhận được hỗ trợ sớm nhất.

Không chỉ người dùng tại Việt Nam, trường hợp tương tự cũng đã được người dùng tại các thị trường khác phản ánh. Trên trang cộng đồng của Apple, nhiều khách hàng phản ánh tình trạng tương tự chỉ một thời gian ngắn sau khi iPhone 14 series được mở bán.

Apple cho biết người dùng có thể tạm thời khắc phục sự cố bằng một số biện pháp như khôi phục cài đặt gốc của thiết bị, vô hiệu tính năng tối ưu pin khi sạc...

"Sử dụng chỉ mới một khoảng thời gian nhưng chiếc iPhone 14 Pro của tôi lại gặp vấn đề tự khởi động lại trong quá trình sạc (cả khi dùng sạc không dây Magsafe và sạc có dây). Nếu không sạc thì không xuất hiện tình trạng này. Có ai gặp vấn đề như tôi không?", một người dùng Reddit chia sẻ.

Trong khi đó, một người dùng iPhone 14 Pro Max khác cho biết rằng iPhone của mình liên tục khởi động lại sau mỗi 10-20 phút trong quá trình sạc. Nhiều người dùng gặp trường hợp tương tự cho biết sự cố này xuất hiện trên cả phiên bản iOS 16.0.2 và iOS 16.1 beta.

Thời điểm đó, Apple cho biết người dùng có thể tạm thời khắc phục sự cố bằng một số biện pháp như khôi phục cài đặt gốc của thiết bị, vô hiệu tính năng tối ưu pin khi sạc...

Tuy nhiên, sự cố này được cho là đã khắc phục trên bản cập nhật iOS 16.1 mà "Táo khuyết" đã phát hành vào ngày 25/10 vừa qua. Do đó, người dùng được khuyến cáo cập nhật thiết bị lên phiên bản phần mềm mới nhất.

Gần đây, iOS 16 cũng được cho là gây lỗi xung đột khiến cả 4 mẫu iPhone 14 vừa ra mắt bị ảnh hưởng. Nguồn tin từ MacRumors cho biết, đã ghi nhận một số trường hợp máy báo "SIM không được hỗ trợ", sau đó có thể chuyển sang trạng thái không thể sử dụng bất kỳ tính năng nào.

Tác giả: Huỳnh Duy

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP