Số hóa

iPhone 14 vừa ra mắt có những màu gì, giá bao nhiêu?

iPhone 14 chính thức ra mắt và đang là chủ đề được các tín đồ công nghệ đặc biệt quan tâm. iPhone 14 có những màu gì, giá bao nhiêu?

Tại sự kiện Far Out diễn ra vào rạng sáng 8/9 theo giờ Việt Nam, Apple đã giới thiệu dòng iPhone 14, ba mẫu đồng hồ Apple Watch gồm cả phiên bản Watch Ultra hoàn toàn mới cũng như AirPods Pro thế hệ thứ 2.

Trong đó, iPhone 14 gồm 4 phiên bản là iPhone 14 (màn hình 6,1 inch), iPhone 14 Plus (6,7 inch), iPhone 14 Pro (6,1 inch) và Pro Max (6,7 inch). Như vậy, Apple đã chính thức khai tử dòng iPhone mini.

Loạt sản phẩm di động của Apple tập trung cải thiện trải nghiệm, hiệu năng với loạt công nghệ mới và thay đổi về ngoại hình.

iPhone 14 có những cải tiến gì?

Nâng cấp đáng kể về camera

Apple đã có sự nâng cấp đáng kể về camera trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max với điểm nhấn là camera chính 48 megapixel.

Camera chính trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có thể ghép 4 điểm ảnh với nhau để tạo thành bức ảnh 12 megapixel, với kích thước điểm ảnh lớn hơn để chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Apple vẫn giữ lại camera góc siêu rộng 12 megapixel trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, nhưng cải thiện khả năng chụp ảnh macro và chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn gấp 3 lần so với thế hệ cũ. Camera thứ 3 là ống kính tele 12 megapixel, hỗ trợ zoom quang học 3x.

Đèn flash trên bộ đôi sản phẩm cũng được thiết kế lại hoàn toàn để chiếu sáng tốt hơn và phù hợp với độ dài tiêu cự mới của máy ảnh.

iPhone 14 Pro và Pro Max đã loại bỏ tai thỏ

Thay đổi thiết kế đáng chú ý đầu tiên với các mẫu iPhone 14 Pro là phần màn hình.

Trong khi hai mẫu cơ bản của dòng iPhone 14 vẫn giữ nguyên phần tai thỏ thì các mẫu Pro sẽ được thay thế bằng một đường cắt (notch) hình viên thuốc, chứa các thành phần của Face ID và một đường cắt hình tròn thứ hai cho camera trước.

Chip xử lý A16 Bionic hoàn toàn mới

Không có quá nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài, điểm nhấn ấn tượng nhất trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là con chip A16 Bionic hoàn toàn mới, được thiết kế để tối ưu năng lượng sử dụng, tăng cường khả năng hiển thị và tăng chất lượng camera.

A16 Bionic được xây dựng trên tiến trình 4nm, với 16 tỷ bóng bán dẫn, mà Apple tự tin tuyên bố là chip di động mạnh mẽ nhất hiện nay. Chip được trang bị 6 lõi xử lý, với 2 lõi hiệu suất cao sử dụng tiết kiệm năng lượng hơn 20% và 4 lõi hiệu suất thấp, sử dụng năng lượng chỉ bằng 1/3 so với các đối thủ.

Phiên bản iPhone tại Mỹ sẽ loại bỏ khay SIM

Phiên bản iPhone 14 tại Mỹ sẽ loại bỏ khe cắm SIM và chuyển hoàn toàn qua eSIM, điều này cho phép người dùng dễ dàng chuyển và sử dụng các gói cước từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng.

Hỗ trợ kết nối vệ tinh

Người dùng tại Việt Nam cần phải lưu ý đến vấn đề này trong trường hợp muốn mua iPhone “xách tay” từ Mỹ.

Một tính năng mới và được nhiều người trông đợi cuối cùng cũng đã trở thành sự thật, khi iPhone của Apple sẽ cho phép kết nối hệ thống vệ tinh, cho phép người dùng có thể gửi các tin nhắn khẩn cấp và cầu cứu thông qua vệ tinh, trong trường hợp không có sóng di động.

Tính năng kết nối vệ tinh sẽ có mặt vào tháng 11. Apple cho phép người dùng iPhone 14 sử dụng miễn phí trong vòng 2 năm, tuy nhiên chỉ hiệu lực với người dùng tại Mỹ và Canada.

Hỗ trợ chế độ màn hình luôn bật

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max hỗ trợ chế độ màn hình luôn bật (always-on), cho phép người dùng xem giờ và các widget mà không cần bật màn hình. Tần số quét màn hình sẽ giảm xuống 1 Hz để tiết kiệm pin, trong khi hình nền được làm mờ.

iPhone 14 có màu gì, giá bao nhiêu?

Bộ đôi iPhone 14 gồm 5 màu: đen, tím, trắng, xanh dương và đỏ. iPhone 14 sẽ được bán từ 16/9 với giá khởi điểm 799 USD. Trong khi đó, iPhone 14 Plus có hàng từ 7/10. Mẫu điện thoại màn hình lớn có giá cao hơn 100 USD.

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max gồm các màu đen, trắng, vàng và tím. Thiết bị có giá khởi điểm 999 USD cho phiên bản 6,1 inch, và 1.099 USD cho bản 6,7 inch, bộ nhớ trong tối đa 1 TB, lên kệ từ 16/9. Apple vẫn bán iPhone 13 và 13 mini với giá khởi điểm 599 USD, iPhone 12 có giá 599 USD và iPhone SE 2022 với giá 429 USD

Tác giả: T. Linh (TH)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP