Thể thao

Kết quả Khánh Hòa 3-1 SLNA: Khánh Hòa rộng cửa trụ hạng

Khánh Hòa có chiến thắng quan trọng 3-1 trước SLNA ở vòng 2 giai đoạn 2, qua đó rộng cửa trụ hạng sớm ở V.League 2023.

Bàn thắng

Khánh Hòa: Trùm Tỉnh (9’), Yago (38’), Công Thành (73’)

SLNA: Olaha (42’)

Khánh Hòa vẫn chưa thể yên tâm trong cuộc đua trụ hạng. Nếu muốn có được vị trí an toàn, đội quân của HLV Võ Đình Tân buộc phải có 3 điểm trong cuộc tiếp đón SLNA trên sân nhà. Bước vào trận này, Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Đội chủ nhà chỉ có thể đưa 1 ngoại binh duy nhất là Yogo vào đội hình ra sân.

Với đội hình chắp vá, lại phải chơi “chấp Tây”, Khánh Hòa vẫn cho thấy quyết tâm lớn trước SLNA. Đội chủ nhà không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và chỉ sau ít phút bóng lăn, Khánh Hòa đã có được điều mình cần.

Phút 9, từ tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái, Yago chọc khe để Trùm Tỉnh thoát xuống trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá vào góc gần hạ gục Văn Việt, mở tỷ số 1-0 cho Khánh Hoà.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Khánh Hòa chủ động chơi chậm, nhường lại thế trận cho SLNA để chờ đợi những cơ hội phản công. Ở bên kia chiến tuyến, đội khách bắt đầu tạo ra những đợt tấn công đáng chú ý về phía Khánh Hòa. Tuy nhiên, do phải thi đấu trong điều kiện trời mưa sân trơn bóng ướt đã khiến các ngôi sao tấn công của SLNA gặp khó trong những tình huống quyết định.

Niềm vui của các cầu thủ Khánh Hòa sau chiến thắng quan trọng trước SLNA - Ảnh: Quốc An

Khi vẫn đang mải mê tấn công, chưa thể tìm được bàn quân bình tỷ số, SLNA lại tiếp tục để đội chủ nhà trừng phạt thêm lần nữa. Phút 38, nhận đường chuyền của Tiến Anh, Yago có pha xoay sở bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán làm xé lưới Văn Việt, nâng tỷ số lên 2-0 cho Khánh Hòa. Bàn thắng nhân đôi cách biệt của đội chủ nhà đưa trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

Phút 42, từ quả đá phạt bên góc trái, Văn Lắm treo bóng để Olaha băng vào đánh đầu ở cự ly cận thành làm tung lưới Ngọc Cường, rút ngắn tỷ số 1-2 cho SLNA. Ở những phút cuối hiệp 1, SLNA liên tục gây sức ép khiến khung thành của Ngọc Cường chao đảo. Phút 45, Olaha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn có thể chuyển hóa thành bàn thắng quân bình tỷ số cho đội khách.

Bước vào hiệp 2, SLNA tạo ra những sự thay đổi người nhằm hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thực tế so với hiệp 1, đội khách đã có màn thể hiện tích cực hơn. Dẫu vậy, trước hàng thủ chơi kỷ luật và đầy quyết tâm của chủ nhà, các ngôi sao tấn công bên phía SLNA đã không thể hiện được nhiều.

Khánh Hòa không cầm nhiều bóng nhưng họ lại tỏ ra nguy hiểm trong mỗi đợt lên bóng. Và sau nhiều nỗ lực, đội quân của HLV Võ Đình Tân đã tiếp tục có bàn thắng gia tăng cách biệt.

Phút 73, từ quả đá phạt bên phía góc trái, Văn Tùng treo bóng vào vòng cấm để Công Thành di chuyển khôn ngoan dứt điểm bằng lưng làm bó tay Văn Việt, đưa Khánh Hòa vươn lên dẫn trước 3-1. Trong những phút cuối, SLNA thi đấu đầy nỗ lực. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã bảo toàn chiến thắng 3-1. Với chiến thắng quan trọng này, Khánh Hòa có 16 điểm, vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH. Đội bóng phố Biển rộng cửa trụ hạng sớm khi hơn đội bét bảng B.BD tới 8 điểm và giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa.

Đội hình thi đấu

Khánh Hoà: Ngọc Cường, Công Thành, Trùm Tỉnh, Duy Thanh, Hữu Khôi (Ryan Hà, 62’), Tiến Anh (Minh Huy, 62’), Trong Hiếu, Duy Dương, Yago, Văn Thạnh, Đình Kha (Văn Tùng, 46’).

SLNA: Văn Việt, Ngọc Hải, Văn Huy (Sỹ Hoàng, 46’), Trọng Hoàng, Vytas, Đình Hoàng, Nam Hải, Đình Tiến (Mạnh Quỳnh, 46’), Văn Lắm (Xuân Tiến, 67’), Olaha, Soladio (Văn Lương, 67’).

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: Khánh Hòa vs SLNA , khánh hòa , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP