Thuyền chở du khách tấp nập vào động Phong Nha qua sông Son. |
Năm 2019, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của Quảng Bình ngày càng có quy mô, được đầu tư về nội dung, đi vào chiều sâu, chuyên biệt hóa cho từng phân khúc thị trường khách du lịch nội địa, quốc tế và mang lại hiệu quả cao.
Bên cạnh đó, các ngành, địa phương đã chú trọng phát triển nhiều sản phẩm, loại hình du lịch và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, góp phần quan trọng vào việc thu hút du khách. Tình hình an ninh du lịch cơ bản được đảm bảo, văn hóa du lịch văn minh, bình đẳng góp phần đưa Quảng Bình dần trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và địa chỉ đáng tin cậy của nhà đầu tư…
Hang động lớn nhất thế giới - Sơn Đoòng kỳ vĩ và tráng lệ. Ảnh: Ryan Deboodt |
Tính đến hiện tại, tỉnh này có 370 cơ sở lưu trú du lịch; 24 đơn vị lữ hành đăng ký hoạt động; 3.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cùng các cơ sở, cửa hàng cung cấp sản phẩm phục vụ du khách tại khu, điểm du lịch; 275 hướng dẫn viên du lịch và khoảng 5.000 lao động trực tiếp, 12.000 lao động gián tiếp liên quan đến ngành du lịch.
Năm 2020, Quảng Bình tiếp tục xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; khai thác hiệu quả sản phẩm khám phá trải nghiệm hiện có, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phát triển tuyến, điểm du lịch mới mang tính độc đáo… và phấn đấu sẽ đón được 5,5 triệu lượt khách đến tham quan. Trong đó, khách quốc tế là 350.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 6.380 tỷ đồng.
Tác giả: Kiều Ngân
Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam