Giải trí

Khai mạc Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2024

Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Làng Sen năm 2024, chiều 16/5, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2024. Tới dự lễ khai mạc và cổ vũ cho các đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan có đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã; cùng đông đảo khán giả và du khách.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2024

Cứ mỗi dịp tháng Năm về, Nhân dân Nghệ An cùng với Nhân dân cả nước và bầu bạn trên thế giới lại cùng háo hức hướng đến những sự kiện chào mừng ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi và Phó Giám đốc Sở VH&TT Quách Thị Cường trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan

Tại Nghệ An quê hương Bác, từ năm 1981, một phong trào ca hát về Bác Hồ, về Tổ Quốc, về Đảng ra đời với tên gọi Liên hoan tiếng hát Làng Sen, đây là một sinh hoạt văn nghệ, một hội thi nghệ thuật quần chúng truyền thống vào dịp sinh nhật Bác. Từ đó đến nay, hoạt động văn hoá này ngày càng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng, trở thành ngày hội lớn, là nét đẹp sinh hoạt văn hoá đặc sắc trong đời sống tinh thần của người dân xứ Nghệ. Thông qua Liên hoan đã tiếp tục bồi đắp, phát triển mạnh mẽ phong trào văn hóa, văn nghệ, sức sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sỹ, nghệ nhân, các địa phương; góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân, tiếp tục vì mục tiêu xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm nay với chủ đề “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh” là bản hòa tấu ngân vang được cất lên bằng những lời ca, điệu múa ca ngợi công ơn trời biển của Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước; thông qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục và thúc đẩy việc thực hiện " Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; quảng bá hình ảnh Nghệ An với cả nước và quốc tế.

Các diễn viên, nghệ nhân của các địa phương tham dự lễ khai mạc

Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2024 đã được ngành văn hóa triển khai tổ chức thực hiện ở các cấp cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh bắt đầu từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4/2024. Tham gia Liên hoan năm nay có sự tham gia của gần 600 nghệ nhân, diễn viên đến từ 20 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành, thị.

Phó Giám đốc Sở VH&TT Quách Thị Cường phát biểu khai mạc Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2024

Phát biểu khai mạc, đồng chí Quách Thị Cường – Phó Giám đốc Sở VH&TT hi vọng các diễn viên, nghệ nhân bằng tình yêu cháy bỏng với nghệ thuật, hòa với tấm lòng thành kính hướng về Bác Hồ kính yêu sẽ tạo ra những tiết mục đặc sắc, những chương trình nghệ thuật ấn tượng, kết thành đài hoa tươi thắm kính dâng lên Bác - mừng ngày sinh nhật Người và hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gửi Bức thư cuối cùng cho Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, 55 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Ngay sau lễ khai mạc là phần dự thi của các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các đơn vị.

Một số hình ảnh tại Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2024:

Phần thi với những tiết mục đặc sắc của thị xã Hoàng Mai

Hoạt cảnh “Bác Hồ về thăm quê” để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả

Huyện Tân Kỳ với phần thi “Chúng con hát về Người – Hồ Chí Minh”

Các đơn vị đã chuyển tải vào phần thi của mình những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của từng địa phương

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP