Xe

Khi “bóng ma” Rolls-Royce được điểm tô sặc sỡ, đắt giật mình

Một chiếc Rolls-Royce Phantom vừa được đấu giá cuối tuần qua lên tới 1,09 triệu USD, đắt hơn 2 lần giá thông thường của nó chỉ bởi bộ cánh mà nhiều người sẽ cho là lòe loẹt.

Hiện, một chiếc Rolls-Royce Phantom trục cơ sở tiêu chuẩn có giá bán mới khởi điểm khoảng 450.000 USD tại Mỹ. Sau khi tính thêm các tùy chọn cá nhân khác, giá của nó có thể bị đội lên nhiều lần.

Vì vậy, không có gì khó hiểu khi một chiếc Phantom VIII được bán với giá cao hơn gấp đôi số tiền trên vào cuối tuần qua tại Anh. Nó không chỉ là Rolls-Royce, nó còn là tác phẩm của nghệ sĩ thị giác nổi tiếng Marc Quinn.

Rolls-Royce Phantom VIII vừa được đấu giá lên tới 1,09 triệu USD

Được mô tả tương đương với chiếc Phantom V 21st của Jonh Lennon, chiếc xe đậm chất nghệ thuật này là sự hợp tác của hãng siêu xe và nghệ sĩ người Anh. Ông đã nâng Phantom mới lên, trở thành một tác phẩm nghệ thuật với các chi tiết từ bánh xe, vỏ thân xe được sơn, điểm tô bằng những hình họa đậm phong cách sáng tạo cá nhân, lấy cảm hứng từ những vì sao.

Chiếc xe đã được bán với giá 888.000 bảng Anh (khoảng 1,09 triệu đô la) như là một phần của một sự kiện từ thiện, được tổ chức bởi Home of Rolls-Royce ở Goodwood, Anh, vào ngày 21 tháng 9. Toàn bộ số tiền từ buổi đấu giá (bao gồm cả những mẫu xe khác, tổng cộng gần 2 triệu USD) sẽ được dành để hỗ trợ nghiên cứu dị ứng tại Bệnh viện Nhi đồng Evelina London.

Người chiến thắng trong cuộc đấu giá, trở thành chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất vô nhị kể trên không được nêu tên, nhưng Rolls-Royce nói rằng họ là một nhà sưu tập hàng VIP của thương hiệu. Chủ sở hữu thậm chí sẽ ủy thác cho Marc Quinn sáng tạo một chiếc xe nghệ thuật Phantom khác cho con gái cưng của ông.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP