Tin trong tỉnh

Khơi dậy tư duy đổi mới, sáng tạo, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Sáng 11/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Diễn đàn “lắng nghe tiếng nói Mặt trận cơ sở” giữa đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến với đội ngũ làm công tác Mặt trận các cấp tỉnh.

Các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; các đồng chí Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tại các điểm cầu cấp huyện, xã.

Diễn đàn được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu trung tâm đến 442 điểm cầu cấp huyện, cấp xã với sự tham gia của hơn 13.900 cán bộ, công chức, người làm công tác Mặt trận chuyên trách và không chuyên trách từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Các đại biểu tham dự diễn đàn

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu

Phát biểu khai mạc, đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định Diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói Mặt trận cơ sở” giữa đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến với đội ngũ làm công tác Mặt trận các cấp của tỉnh Nghệ An là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh; được tổ chức ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành và quán triệt Nghị quyết số 39-NQ-TW về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và trước thềm Đại hội Mặt trận các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Các đại biểu tham gia diễn đàn

Diễn đàn là dịp để người đứng đầu hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của đội ngũ những người làm công tác Mặt trận ở cơ sở; trao đổi, quán triệt những quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác Mặt trận và dự báo tình hình liên quan đến công tác tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân; đồng thời, tiếp tục truyền cảm hứng, động lực, khơi dậy tư duy đổi mới, sáng tạo xây dựng hình ảnh người cán bộ Mặt trận tận tụy trong lòng dân, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Quang cảnh diễn đàn

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để đội ngũ làm công tác Mặt trận ở cơ sở được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc và băn khoăn, trăn trở trong công tác Mặt trận. Là nơi để trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động, nâng cao nhận thức cho đội ngũ làm công tác Mặt trận về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác Mặt trận trong giai đoạn mới.

Qua đó, tiếp tục củng cố và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần vun đắp thêm sự lớn mạnh không ngừng của Mặt trận - “Mái nhà chung” của các tầng lớp Nhân dân; tăng cường sự đồng thuận xã hội, cùng cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị quyết tâm xây dựng, phát triển tỉnh Nghệ An trở thành tỉnh khá của cả nước, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và xứ Nghệ theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Diễn đàn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu trung tâm đến 442 điểm cầu với hơn 13.900 đại biểu tham dự

Để chuẩn bị cho Diễn đàn này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận được hơn 1.200 ý kiến ghi nhận những kết quả tích cực, không ngừng đổi mới, sáng tạo của Mặt trận với nhiều dấu ấn nổi bật và bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, băn khoăn, trăn trở của đội ngũ những người làm công tác Mặt trận trên địa bàn toàn tỉnh. Ban Tổ chức Diễn đàn sẽ tiếp tục tổng hợp các ý kiến tại cơ sở cùng với các ý kiến phát biểu trực tiếp tại Diễn đàn hôm nay.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà cho các đồng chí nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Với khẩu hiệu hành động “Bản lĩnh, tinh thông, đồng lòng, đổi mới”, trong những năm qua, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều sáng tạo mang tính đột phá, tạo được nhiều dấu ấn đậm nét, có sức lan tỏa lớn; góp phần động viên, khích lệ các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã nỗ lực trong các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo hỗ trợ người nghèo, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, phòng chống dịch COVID-19 và đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, với tổng nguồn lực ủng hộ lên tới hơn 1.630 tỷ đồng. Mặt trận Tổ quốc đã tham mưu triển khai thực hiện Chương trình vận động, hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh với hơn 15.000 nhà trong 3 năm. Đến nay, nguồn lực đăng ký ủng hộ đã lên tới hơn 637 tỷ đồng, tương ứng 12.568 căn nhà...

Hoạt động xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, đem lại hiệu quả rõ nét; được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận. Công tác dân tộc, tôn giáo tiếp tục có nhiều đổi mới, thể hiện rõ vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xứng đáng là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Hoạt động đối ngoại Nhân dân của MTTQ các cấp tiếp tục được mở rộng và ngày càng chất lượng…

Tác giả: Quỳnh - Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP