Pháp luật

Khởi tố băng nhóm bảo kê “ăn” tiền xương máu của người dân

Chúng buộc người thu mua sò lụa của người dân phải cống nạp 1.000 đồng đối với 1kg. Những ai không đồng thuận, chúng đổ hải sản, thậm chí hành hung.

Ngày 21/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của những người thu gom sò lụa.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Trước đó, vào tháng 4/2017, Công an TP.Đà Nẵng nhận được thông tin, tại bờ kè đường Chu Huy Mân, quận Sơn Trà, xuất hiện nhóm đối tượng chuyên thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của người dân. Qua nắm bắt tình hình, các điều tra viên nhận định, những thông tin này là chính xác. Đồng thời, cơ quan chức năng quyết tâm bắt các đối tượng này để răn đe, giáo dục.

Sau đó, cơ quan chức năng đã bắt giữ Nguyễn Minh Hùng, Nguyễn Mạnh Cường, Võ Đức Hoài, Lê Văn Việt, Nguyễn Minh Triều cùng 3 đối tượng khác, tất cả đều ngụ tại địa phương. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận có hành vi bảo kê, buộc người thu mua sò lụa của dân phải “cống nạp” tiền cho mình.

Nhóm đối tượng này buộc chủ điểm thu mua phải nộp 1.000 đồng đối với 1kg sò lụa. Một số người không đồng tình với việc yêu cầu “cống nạp” vô lý này. Để uy hiếp những người không nghe lời, chúng hất đổ sản phẩm, thậm chí hành hung.

Được biết, chỉ trong vòng khoảng 2 tháng, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt gần 200 triệu đồng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng, điều tra vụ án.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP