Giáo dục

Khởi tố nữ sinh gửi đề thi tốt nghiệp THPT nhờ người giải giúp

Nữ sinh dùng điện thoại chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 gửi ra bên ngoài nhờ sinh viên đại học giải bài giúp. Người bạn trai đã đăng đề thi lên mạng xã hội khiến cả ba đều bị khởi tố

Ngày 28-10, Công an tỉnh Cao Bằng vừa khởi tố 3 bị can Vũ Trung Hiếu (SN 2005), Hoàng Thị Thu Trang (SN 2003, cùng trú tại tỉnh Cao Bằng) và Hoàng Ngọc Tuân (SN 2002, quê Phú Thọ) về hành vi "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước". Trong đó, Tuân bị bắt tạm giam, còn Hiếu và Trang bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đề thi lan truyền trên mạng sau thời gian làm bài khoảng 25 phút. Ảnh: Facebook

Trước đó, ngày 27-6, Hiếu liên lạc với Trang (SN 2003, trú tại phường Tân Giang, TP Cao Bằng) là sinh viên Trường Đại học Tài chính qua ứng dụng Facebook Messenger để trao đổi về việc hỗ trợ làm bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trang đã đồng ý giúp.

Trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 28-6, Hiếu mang điện thoại iPhone 11 vào phòng thi - Hội đồng thi THPT TP Cao Bằng.

Sau khi cầm đề thi trong tay, Hiếu đã chụp đề và gửi cho Trang vào lúc 7 giờ 45 phút. Tuy nhiên, trong quá trình thi, do giám thị coi nghiêm ngặt nên Hiếu không dám sử dụng điện thoại để xem đáp án.

Làm việc với cơ quan công an, Trang thừa nhận có quen biết và thường xuyên liên hệ, trao đổi với Hiếu về bài tập trong quá trình ôn thi. Sau khi nhận được đề thi từ Hiếu gửi và Trang đã giải, gửi lại câu 1, câu 4 phần đọc hiểu và câu 1 phần làm văn.

Sau đó, Trang đã xóa tin nhắn. Tuy nhiên, Tuân có tài khoản Facebook của Trang đã vào đọc tin nhắn trao đổi giữa 2 người.

Người bạn trai này lưu hình ảnh đề thi môn Ngữ văn và đăng tải lên Facebook. Sau vài phút, Tuân đã xóa hình ảnh đăng tải song đề thi vẫn bị lan truyền trên mạng.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP