Pháp luật

Khởi tố phụ huynh vác dao đến trường bắt hiệu trưởng quỳ xin lỗi

Liên quan đến vụ phụ huynh vác dao đến trường đe doạ nhiều giáo viên, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "Làm nhục người khác".

Chiều 2/11, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Võ Văn Điệp (trú thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) về tội "Làm nhục người khác".

Trước đó, chiều 31/10, ông Võ Văn Điệp (trú tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, phụ huynh có 2 con học lớp 1 và lớp 5 tại Trường Tiểu học Sơn Lâm) đã vác dao xông vào trường, lăng mạ giáo viên. Sau đó, ông Điệp tìm gặp hiệu trưởng, đe dọa và bắt thầy giáo này quỳ xuống xin lỗi.

Trường Tiểu học Sơn Lâm nơi xảy ra sự việc.

Nguyên nhân được phía trường báo cáo đến cơ quan chức năng là do sáng ngày 24/10, sau tiết chào cờ đầu tuần, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lâm có gọi 30 học sinh chưa tham gia Bảo hiểm y tế lên trước sảnh văn phòng để vận động, tuyên truyền các em trao đổi với bố mẹ về việc tham gia công tác bảo hiểm y tế.

Những ngày sau đó một số phụ huynh đã tham gia đóng Bảo hiểm y tế cho học sinh. Đến ngày 30/10 còn lại 14 em chưa tham gia. Nhà trường tiếp tục gửi giấy mời phụ huynh lên trường để cùng trao đổi về sự cần thiết tham gia Bảo hiểm y tế cho học sinh.

Đến ngày thứ 2 (tức ngày 31/10), trong buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường tiếp tục mời một số học sinh, trong đó có hai người con của ông Điệp đứng dậy. Đến chiều cùng ngày thì xảy ra sự việc nêu trên.

Hiện vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP