Tin trong tỉnh

Khởi tố thêm kẻ lừa đảo, bán hàng kém chất lượng cho người già ở Nghệ An

Quá trình bán hàng bị phát hiện, Phạm Trọng Phương nhanh chóng bỏ trốn nhưng y bị bắt giữ ngay sau đó.

Ngày 29/11, theo tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An), đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam với Phạm Trọng Phương (SN 1992), trú tại xã Tế Nông, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá về tội lừa dối khách hàng.

Phạm Trọng Phương tại cơ quan công an.


Theo điều tra ban đầu, ngày 15/9/2023 tại khách sạn Đại Phú Gia (thị trấn Tân Kỳ), Phương cùng một nhóm thuê hội trường tổ chức "hội thảo" dưới hình thức "tri ân khách hàng", trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm dân dụng.

Nhóm của công ty phát giấy mời, nhắm tới những người cao tuổi. Những người này hứa, nếu ai mời được khách hàng tham dự hội thảo sẽ được tặng gói hạt nêm. Vì vậy, hàng trăm người già đã có mặt tại buổi hội thảo.

Để người dân tin tưởng hơn, nhóm này tiếp tục dùng chiêu trò nạp thêm 2 triệu đồng sẽ nhận được một nồi cơm điện và sẽ trả lại đúng số tiền như vậy.

Chiều 15/9, nhóm này báo giá một nồi áp suất 5,1 triệu đồng; một nồi lẩu 2,1 triệu đồng; một bếp nướng 11 triệu đồng; một chảo 1,1 triệu đồng. Mỗi người dân đưa cho chúng 5-10 triệu đồng để nhận số sản phẩm trên với hy vọng sau khi nhận sản phẩm sẽ được trả lại tiền như những lần trước.

Số tiền người dân mua các mặt hàng của nhóm người này ước tính lên đến hàng tỷ đồng. Các mặt hàng chủ yếu là nồi cơm điện, nồi áp suất, xoong, chảo… đều có giá cao hơn giá thị trường nhiều lần. Tuy nhiên, sau đó nhóm này lên ô tô bỏ đi, người dân mới biết bị lừa nên cầu cứu công an và chính quyền địa phương.

Tang vật vụ án.


Công an huyện Tân Kỳ đã điều tra, xác minh để làm rõ nội dung sự việc. Sau thời gian nắm tình hình, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lanh về hành vi lừa dối khách hàng.

Lanh chính là người cầm đầu, trực tiếp mua hàng từ Công ty TNHH Phát triển, đầu tư và thương mại Việt Anh sau đó chỉ đạo nhân viên đi thuê địa điểm để tổ chức hội thảo, tri ân khách hàng và bán sản phẩm để thu lợi bất chính như đã nêu trên.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Công an huyện Tân kỳ bắt khẩn cấp Phạm Trọng Phương khi đối tượng này đang lẩn trốn tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Bước đầu cơ quan, công an xác định số tiền các đối tượng đã “lừa dối khách hàng” thu lợi bất chính là hơn 1 tỷ đồng.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP