Pháp luật

Khởi tố vụ bí thư xã giết người đốt xác nhằm trục lợi bảo hiểm 18 tỉ

Cơ quan công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Đỗ Văn Minh về hành vi giết người, đốt xác nhằm trục lợi bảo hiểm.

Đối tượng Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an. Ảnh: Lin Xong

Sáng 12.5, Cơ quan CSĐT Công an Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với nghi phạm Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

Cùng ngày, chính quyền huyện Lâm Hà cho biết vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Đỗ Văn Minh do không đến trụ sở làm việc.

Huyện Lâm Hà đồng thời đã giao cho một Phó bí thư Đảng ủy xã phụ trách thay ông Minh cho đến khi có thông báo từ cơ quan chức năng.

Như tin đã đưa, ngày 4.5, tại huyện Đắk G’long (Đắk Nông), người dân phát hiện xe ôtô bán tải bị cháy, bên trong có một thi thể người bị cháy.

Ngày 10.5, Công an Đắk Nông bắt giữ thủ phạm gây án là đối tượng Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà), khi người này đang lẩn trốn tại TP. Đồng Xoài (Bình Phước).

Tại cơ quan công an, Đỗ Văn Minh khai nhận hành vi giết anh Trần Nho Vương - là cháu vợ của Minh.

Ông Minh khai, sau khi ra tay sát hại anh Vương, đối tượng tạo hiện trường giả bằng cách đưa nạn nhân lên xe ôtô, đốt xác "thế thân" hòng trục lợi tiền bảo hiểm 18 tỉ đồng.

Tác giả: HỮU LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP