Giới trẻ

Không có con gái, bố trẻ mở 'lễ trả độ' vì... thua cuộc

Mới đây, cư dân mạng liên tục chia sẻ hình ảnh lễ trả độ không đẻ được con gái của nhóm bạn đến từ TP Lạng Sơn. Trong ảnh, các ông bố thích thú bế các con, và mời cả người bạn đến chứng kiến cuộc vui.

Lễ trả độ không đẻ được con gái khiến dân mạng vô cùng thích thú

Anh Hoàng Sơn (sinh năm 1992, người được trả độ) chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, mối duyên của cả nhóm gặp gỡ nhau là nhờ 6 cô vợ. Họ học cùng lớp tại Trường THPT Việt Bắc (TP Lạng Sơn).

Hiện tại, nhóm có 4 bạn hiện đang sống tại TP Lạng Sơn, 1 bạn lấy chồng ở Thái Nguyên và 1 bạn lấy chồng ở TP.HCM. Thỉnh thoảng hằng năm, các gia đình vẫn tụ tập đông đủ hoặc đi du lịch để gặp gỡ nhau.

"4 gia đình sống tại Lạng Sơn chơi thân nên thường xuyên tổ chức họp mặt, ăn uống 1 - 2 lần/tuần. Vụ cá độ chỉ là câu chuyện vui khi cả 3 bà vợ đều đã sinh con đầu lòng. Hôm gặp mặt năm 2018, 3 ông bố đã ra kèo là nếu đứa thứ 2 ai mà đẻ được con gái thì người đó sẽ thắng.

Điều thú vị là hai gia đình thắng cuộc, tôi và anh Hoàng Khải, đẻ được con gái chỉ cách nhau có hai ngày", anh Sơn kể.

Nhóm bạn thường tổ chức các chuyến đi chơi để gắn bó

Đầu năm 2022, anh Chu Minh Đức và chị Thu Thảo sinh bé trai thứ hai. Tiệc trả độ được tổ chức vào ngày 16-7, tức là 3 năm sau khi hứa.

Trong tiệc, anh Đức tuyên bố nếu sau này hai vợ chồng sinh được con gái, cả nhóm sẽ phải mời lại một bữa.

Đây là cớ để hội bạn thân thường xuyên gặp gỡ nhiều hơn. Thấy thích thú với hoạt động, nhóm bạn đăng lên mạng vui vui, nhưng không ngờ được cư dân mạng bão like.

Các gia đình thường xuyên họp mặt vào dịp sinh nhật các cháu

"Hiện tại nhà nào cũng có 2 cháu, đủ nếp, đủ tẻ. Nhà anh Đức thua cuộc vì có hai cháu trai. Bây giờ các gia đình vẫn luôn đồng hành với nhau mọi việc lớn nhỏ. Chúng tôi chỉ mong tình bạn luôn vui vẻ như hiện tại, và hy vọng các cháu bé sẽ tiếp nối tinh thần như các bố mẹ hiện nay", anh cho biết.

Chị Tạ Bích Loan (sinh năm 1992, người đăng tải ảnh) chia sẻ thêm, dịch bệnh 2 năm qua không đi chơi được nên cả nhóm cũng vừa đi dã ngoại tại Lạng Sơn kỷ niệm 15 năm chơi cùng nhau. Hội bạn còn tổ chức sinh nhật chung cho các bé thứ 2, vì cùng sinh trong một tuần vào tháng 7 vừa qua.

Bí quyết giữ gìn tình bạn của các nhóm bạn này chính là luôn tâm sự, chia sẻ cùng nhau.

Không chỉ thả tim cho bữa tiệc dễ thương này, cư dân mạng còn bày tỏ sự thích thú với tình bạn đẹp. An Hà bình luận: "Mình chỉ mong 10 năm sau, mình và hội chị em bạn dì vẫn còn chơi thân và có bữa tiệc cá độ giống vậy".

Tác giả: Hiền Anh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP