Theo công bố doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 6/2025 đã có 766 chiếc Veloz Cross được bàn giao, tăng 24% so với tháng trước và cũng là mức tốt nhất từ đầu năm 2025 tới nay. Như vậy, kết thúc nửa đầu năm 2025, Toyota Veloz Cross đã đạt doanh số cộng dồn là 3.149 xe, giữ vững vị trí thứ 2 trong phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam.
![]() |
Kết thúc nửa đầu năm 2025, Veloz Cross giữ vững vị trí số 2 phân khúc |
Mức tăng đáng kể của Veloz Cross trong tháng 6 đã góp phần đưa Toyota trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên cán mốc 1 triệu xe bán ra – cột mốc mang tính biểu tượng, đánh dấu 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt. Nhằm tri ân sự tin yêu của khách hàng và tận dụng đà tăng trưởng, hãng xe Nhật tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi lớn cho Veloz Cross trong tháng 7.
Tháng 7: Veloz Cross được giảm giá nhiều nhất trong phân khúc
Từ nay đến hết ngày 31/7/2025, khách hàng thanh toán 100% và nhận hóa đơn hợp lệ khi mua Toyota Veloz Cross (tất cả các phiên bản) sẽ được giảm trực tiếp 64 – 66 triệu đồng tiền mặt vào giá xe, tương đương mức giảm 100% lệ phí trước bạ. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi và hỗ trợ hấp dẫn khác từ đại lý.
Hiểu được nhu cầu mua trả góp ô tô cũng khá phổ biến, đặc biệt với những mẫu xe được nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ ưa chuộng như Veloz Cross, Công ty tài chính Toyota (TFSVN) đưa ra mức lãi suất thấp so với thị trường – chỉ từ 1.99%/ năm.
![]() |
Veloz Cross đang có mức giảm tiền mặt nhiều nhất trong phân khúc |
Trong khi đó, Mitsubishi Xpander hiện chỉ giảm 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm từ 28 đến 35 triệu đồng (tùy phiên bản), cùng một số ưu đãi vật phẩm như phiếu nhiên liệu và camera trên xe. Xét trong toàn phân khúc và với Xpander, Toyota Veloz Cross đang chiếm ưu thế hơn với mức giảm tiền mặt hàng chục triệu trực tiếp vào giá lăn bánh, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể khi sở hữu mẫu MPV 7 chỗ này.
Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ lãi suất mua trả góp cũng được đánh giá là điểm cộng lớn, giúp chủ xe dễ dàng sắp xếp tài chính sau khi mua, đồng thời nhanh chóng thu hồi vốn và sinh lời từ quyết định đầu tư hợp lý.
Chương trình ưu đãi tháng 7 cũng được áp dụng tương tự cho khách mua Avanza Premio (tất cả các phiên bản).
Mua Veloz Cross trong ngày - quyết định nhanh nhưng không hấp tấp
Anh Bình, chủ xe Veloz Cross Top biển vàng tại Hà Nội chia sẻ về quyết định tưởng chừng có phần “nóng vội” của mình: “Khi còn làm lái xe đường dài, mình đã ngắm Veloz Cross nhiều rồi. Nên hôm đó, buổi sáng mình ra đại lý xem xe, nghe tư vấn xong là chiều quay lại thanh toán 100% và nhận xe luôn”.
![]() |
Anh Bình “chốt” mua Veloz Cross chỉ trong ngày |
Mỗi người có một tiêu chí riêng khi mua xe nhưng với anh Bình, Veloz Cross là lựa chọn vừa vặn với những yêu cầu của anh: từ cảm giác lái dễ chịu đến trang bị an toàn hàng đầu phân khúc, giúp anh lái xe tự tin và bảo vệ gia đình tốt hơn.
Một yếu tố lớn góp phần vào quyết định nhanh chóng của anh chính là trải nghiệm hài lòng của “nóc nhà”. Anh Bình hóm hỉnh nói: “Trước đây vợ mình thường bị say xe khi đi taxi, nên mình tránh tất cả những dòng xe đó. Đến Veloz Cross thì vợ mình không còn say xe nữa, rất thích và khen xe êm ái”.
Tại thời điểm mua xe, anh Bình được hưởng ưu đãi giảm trực tiếp tiền mặt vào chi phí lăn bánh và chỉ phải trả khoảng 720 triệu đồng. “Mức giá này khá hợp lý với mình nên chọn thanh toán ngay nhưng nếu trả góp thì lãi suất cũng rất tốt. Với ưu đãi lớn trong đợt khuyến mãi tháng 7, thì tính ra mỗi tháng chỉ phải trả từ 5 đến 7 triệu cả tiền gốc và lãi trong 12 tháng đầu, rất phù hợp với thu nhập của cánh tài xế” - anh Bình đánh giá về chính sách khuyến mãi của hãng.
![]() |
Bảng dự tính chi phí trả góp Veloz Cross theo CTKM hiện hành |
Nếu theo dõi thị trường xe sẽ thấy từ đầu năm đến nay, Toyota Việt Nam gần như liên tục triển khai chương trình khuyến mãi cho Veloz Cross – một trong những chiến lược về giá giúp Veloz Cross có sự tăng trưởng tốt và giữ vững vị trí số 2 phân khúc.
Nói về điều này, chuyên gia trong ngành nhận định: “Việc giảm trực tiếp những chi phí mà khách hàng để tâm như lệ phí, lãi suất, bảo hiểm giúp Toyota giữ được giá trị thương hiệu mà vẫn tăng độ hấp dẫn cho sản phẩm cũng như giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn”.
Như vậy, chương trình khuyến mãi lớn trong tháng 7/2025 cho bộ đôi MPV 7 chỗ, thể hiện chính sách bán hàng linh hoạt, chiến thuật bán hàng dài hạn giúp hãng giữ vững “ngôi vương” trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Tác giả: PV
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn