Pháp luật

Kịch bản tàn độc của người phụ nữ cấu kết với tình nhân giết chồng

Để có thể thuận lợi chung sống với người tình, người phụ nữ có 5 người con đã lên kịch bản tàn độc cùng người tình giết chồng.

Chiều 26-3, tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ hình sự lần thứ nhất đối với bà Đào Thị Mình (SN 1983) và ông Lý Văn Quân (SN 1974, là tình nhân của Mình, cũng là em họ của chồng Mình) để tiếp tục làm rõ hành vi giết người.

Đào Thị Mình tại hiện trường nơi phát hiện thi thể anh L.V.N. Ảnh VKSND tỉnh Đắk Lắk cung cấp

Theo thông tin ban đầu, ngày 12-3, tại tiểu khu 281, Vườn Quốc gia Yók Đôn (thuộc xã Cư M’lan, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk), người dân phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ, thi thể đang trong quá trình phân hủy nặng nên trình báo cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, VKSND tỉnh Đắk Lắk và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk xác định đây là một vụ án giết người, nơi phát hiện tử thi chỉ là hiện trường giả.

Sau 12 ngày khẩn trương điều tra, lực lượng chức năng xác định nạn nhân là anh L.V.N. (SN 1974, trú tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) và hung thủ là người vợ Đào Thị Mình cùng tình nhân Lý Văn Quân.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận ngày 6-3 khi Mình và chồng đang đi rừng tìm lan tại huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai thì xảy ra mâu thuẫn, Mình bị chồng đánh. Vừa bực tức, vừa để có thể chung sống thoải mái với người tình, Mình gọi điện cho Quân lên kế hoạch giết chồng.

Cơ quan chức năng làm việc với Lý Văn Quân. Ảnh VKSND tỉnh Đắk Lắk cung cấp

Sau khi thống nhất, khoảng 18 giờ cùng ngày, Mình lấy lý do đến nhà Quân lấy nồi cơm điện vì trời tối nên kêu chồng đi cùng. Đến nơi Quân không có nhà, Mình nói chồng vào rẫy tìm.

Tiếp đó, Mình chở chồng đến khu vực vườn điều (thuộc tiểu khu 281, Vườn Quốc gia Yók Đôn) cách nhà khoảng 35km - nơi Quân đã phục sẵn. Tại đây, Quân lao ra đánh, bóp cổ anh họ, còn Mình nhặt gạch đá đánh nạn nhân đến chết. Sau đó, cả 2 khiêng thi thể nạn nhân lên núi, cách đó 700 m, lấy dây thắt lưng treo lên cây, dựng hiện trưởng giả là vụ tự tử.

Theo VKSND tỉnh Đắk Lắk, giữa Mình và anh L.V.N. đã có với nhau 5 người con (con lớn 20 tuổi và cháu nhỏ 10 tuổi).

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP