Thể thao

Klopp vượt hai huyền thoại HLV Liverpool về tốc độ chiến thắng

Klopp chạm mốc 100 trận thắng nhanh hơn Paisley và Shankly, hai HLV thành công nhất lịch sử Liverpool.

Jurgen Klopp mới có chiến thắng thứ 100 với Liverpool khi thắng Newcastle với tỷ số 4-0 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh hôm 26/12. Thành tích này là ''trái ngọt'' đến từ 181 trận cầm quân trên mọi đấu trường.

Vinh quang đang chờ đón Liverpool của Klopp. Ảnh: Reuters

Bob Paisley từng cần 183 trận để giành 100 chiến thắng, còn Bill Shankly cần 186 trận. Đây là hai HLV huyền thoại nổi tiếng về thành tích giúp Liverpool giành chín chức vô địch Anh và ba Cup C1.

Có tốc độ chiến thắng nhanh hơn Paisley và Shankly, nhưng Klopp không phải là người nhanh nhất. HLV người Đức hiện xếp thứ ba ngay sau Rafa Benitez, người có 100 chiến thắng trong 174 trận. Như một sự trùng hợp, Bentiez chính là HLV dẫn dắt Newcastle trong trận đấu tối 26/12.

HLV giành 100 chiến thắng nhanh nhất với Liverpool là Kenny Dalglish, người chỉ cần 159 trận. Dalglish từng dẫn dắt Liverpool đến ba chức vô địch Anh cuối thập niên 1980. Đây cũng là những chức vô địch Anh gần nhất của đội chủ sân Anfield.

Klopp hiện được kỳ vọng sẽ chấm dứt gần ba thập kỷ trắng tay cho Liverpool. Thầy trò HLV người Đức đang dẫn đầu sau 19 vòng với 51 điểm, hơn sáu điểm so với đội xếp thứ hai Tottenham và bảy điểm so với đương kim vô địch Man City.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: jurgen klopp , Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP