Giáo dục

Kỷ luật học sinh đánh bạn chảy máu, rách mặt ở Hà Đông

Phòng GD&ĐT Hà Đông (Hà Nội) cho biết nữ sinh liên quan đến vụ việc đánh bạn chảy máu, rách mặt đã nhận kỷ luật theo đúng quy định.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 6 nghi bị bạn dùng dao rạch mặt xảy ra ở trường THCS Kiến Hưng (Hà Đông), sau khi nắm được thông tin sự việc, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh, làm rõ sự việc.

Theo đó, khoảng 17h ngày 26/1, tại lớp 6A4 (trường THCS Kiến Hưng) đã xảy ra xô xát giữa học sinh P.H.M.P. (lớp 8) và học sinh N.T.A. (lớp 6). Theo kết quả xác minh của công an, trong quá trình xô xát, các học sinh chỉ dùng chân tay.

Hình ảnh học sinh N.T.A. bị bạn cùng trường đánh. Ảnh: PHCC.

Sáng 27/1, hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A4 và đại diện công an, chính quyền địa phương đã đến gia đình em N.T.A. (nữ sinh bị đánh) để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ học sinh tiếp tục đến trường. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của học sinh ổn định.

Chiều 27/1, nhà trường đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật học sinh đánh bạn là P.H.M.P., lớp 8A4, theo quy định. Hai bên gia đình học sinh cũng đã gặp gỡ để hòa giải.

"Đến hiện tại, vụ việc đã giải quyết xong, các học sinh đã ổn định bình thường", thông tin từ Phòng GD&ĐT Hà Đông.

Trước đó, chiều ngày 26/1, khi đón con ở trường, phụ huynh em N.T.A. thấy mặt con đầy những vết thương, nghi có bạn "dùng dao rọc giấy rạch mặt" sau giờ học. Trong đó, một vết rách da dài khoảng 3 cm trên trán và một vết rách da dài khoảng 5 cm ở má.

Theo phụ huynh này, con chị bị bạn cùng lớp gọi chị gái đang học lớp 8 cùng trường xuống lớp đánh. Nguyên nhân là bạn gái kia nghi ngờ một bạn nam thích N.T.A. Chị Y. cũng cho biết N.T.A. và bạn học không có mâu thuẫn trước đó.

Hiện, Phòng GD&ĐT Hà Đông chỉ đạo trường THCS Kiến Hưng tiếp tục phối hợp hai gia đình học sinh để quan tâm giáo dục các em; tăng cường tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường, an toàn trường học.

Phòng GDĐT nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với trường THCS Kiến Hưng trong công tác tuyên truyền và quản lý học sinh, đồng thời chỉ đạo rút kinh nghiệm chung đối với các trường trong quận quan tâm sát sao đến công tác an ninh an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP