Thế giới

Kỹ sư Google bị buộc tội sát hại vợ tại nhà riêng

Một người đàn ông làm việc tại Google đang phải đối mặt với cáo buộc giết người sau khi bị phát hiện giết vợ tại nhà riêng ở California.

Liren Chen - kỹ sư phần mềm đang làm việc tại Google bị cáo buộc đã giết vợ tại nhà riêng ở California. Ảnh: LinkedIn

Theo Fox News đưa tin, ngày 16/1, các quan chức cho biết đã nhận được một cuộc gọi đến đường dây khẩn cấp 911 từ một người quen của Liren Chen (27 tuổi). Người này "bày tỏ mối lo ngại" về hai vợ chồng khi nhìn thấy Chen qua cửa sổ, đang nhìn chằm chằm xuống đầu gối bất động, còn hai tay thì giơ lên trời.

Khi cảnh sát đến nhà riêng của Liren Chen tại quận Santa Clara, California (Mỹ), Chen từ chối trả lời điện thoại và không chịu mở cửa.

Sau khi tiếp cận nhà của cặp vợ chồng, cảnh sát phát hiện đây là hiện trường một vụ án mạng khi thấy Chen với bàn tay phải "cực kỳ sưng tấy và tím tái", cách đó không xa là thi thể vợ anh ta - Yuanyi Yu.

Cơ quan chức năng cho biết nạn nhân bị vết thương nặng ở đầu và người đàn ông 27 tuổi có đầy máu trên quần áo, chân, tay cùng những vết trầy xước trên cánh tay sau vụ tấn công.

Phía Google xác nhận với Fox News rằng Liren Chen và vợ - Yuanyi Yu đều là nhân viên tập đoàn công nghệ nổi tiếng này vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Các công tố viên cho biết Chen đã bị buộc tội giết người và phải đối mặt với án tù nếu bị kết án. Theo hồ sơ tòa án, việc buộc tội người đàn ông 27 tuổi này đã phải trì hoãn cho đến ngày 22/1 vì Chen vẫn đang nằm viện.

Công tố viên quận Santa Clara - Jeff Rosen cho biết trong một thông cáo báo chí: "Số ca tử vong do bạo lực gia đình đã giảm ở quận của chúng tôi, nhưng điều đó không đo lường được mức độ sâu sắc và sức tàn phá của bạo lực. Bất cứ ai cảm thấy rằng bản thân hoặc người khác đang bị đối tác của mình lạm dụng, vui lòng liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật tại địa phương của bạn. Bạn không đơn độc. Chúng tôi có thể giúp đỡ".

Dựa trên thông tin trên LinkedIn của họ, cả Yuanyi Yu và Liren Chen đều từng theo học tại đại Đại học Thanh Hoa ở Trung Quốc và Đại học California ở San Diego, Mỹ.

Tác giả: Trần Trang

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP