Xe

Lạ lẫm với "lính chiến" bán tải Jeep Gladiator 2020

Chiếc bán tải Mỹ Jeep Gladiator 2020 được sản xuất dựa trên nền tảng của dòng xe off-road nổi tiếng Wrangler JL với khả năng "trèo đèo, lội suối" không thể ấn tượng hơn.

Nếu những ai quan tâm đến thương hiệu xe Jeep trứ danh của người Mỹ thì cái tên Gladiator không quá xa lạ. Bởi Gladiator vốn được sản xuất từ năm 1962 cho tới 1988 sau đó tạm dừng và sau 30 năm đã trở lại với nhiều điểm nhấn.

Cụ thể, thế hệ mới nhất của Gladiator được sản xuất dựa trên nền tảng của dòng xe off-road nổi tiếng Wrangler JL, chia sẻ thiết kế nội và ngoại thất, trang bị cũng tương tự. Phần thay đổi bắt đầu từ cột C của xe trở về sau với thùng bán tải gắn thêm, tách biệt với khoang hành khách.

Do được gắn thêm thùng dài 1,254m, phía sau chassis của Gladiator đã được kéo dài ra hơn 78,7cm so với Wrangler, đạt chiều dài lên tới 5,181m. Tương tự, trục cơ sở của chiếc xe cũng được kéo dài ra thêm 49,2cm và đạt chiều dài tổng thể 3,48m. Để giúp chiếc xe có thể chịu tải lớn hơn, Jeep đã trang bị cho chiếc xe hệ thống treo với các tay đòn liên kết dài và thấp hơn, cũng như các trục dẫn động cùng phanh, và bánh xe lớn hơn. Nhờ đó, Gladiator có tải trọng đạt 725kg ở thùng sau và đặc biệt là sức kéo lên tới 3,47 tấn.

Trang bị nội thất vừa đủ cho một mẫu bán tải tầm trung chuyên về off-road, bảng điều khiển của Gladiator trang bị khá nhiều các nút bấm vật lý, màn hình trung tâm cỡ vừa tích hợp hệ thống thông tin giải trí mới nhất của FCA. Các tính năng an toàn và trang bị tiện nghi sẽ tùy thuộc vào từng phiên bản và các tùy chọn kèm theo của khách hàng. Jeep tiết lộ Gladiator được trang bị hơn 80 tính năng an toàn và tiện nghi khác nhau.

Gladiator 2020 sở hữu khả năng off-road vượt trội, với 4 phiên bản gồm Sport, Sport S, Overland và Rubicon. Riêng bản Rubicon có hệ thống giảm xóc nhôm đường kính 50 mm do hãng thương hiệu nổi tiếng Fox cung cấp, lốp gai chạy bùn Falken M/T và thanh giằng trên phần thùng phía sau.

Chiếc xe được bán với tổng cộng 4 model là Sport, Sport S, Overland và Rubicon. Trong đó bản Rubicon có hệ thống phuộc với thân bằng nhôm đường kính lên tới 2 inch do Fox cung cấp, lốp gai chạy bùn Falken M/T đường kính lên tới 33 inch và thanh giằng trên phần thùng phía sau. Với phiên bản này, Gladiator có khoảng sáng gầm lên tới 28,2cm, khả năng lội nước sâu 76,2cm, góc tới 43,6 độ, góc thoát 26 độ và góc vượt đỉnh dốc tối đa 20,3 độ.

“Trái tim” của Gladiator là khối động cơ V6 3.6L Pentastar 285 mã lực, 352 Nm mô-men xoắn kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Theo thông báo từ nhà sản xuất, Gladiator sẽ được trang bị một phiên bản diesel ra mắt vào năm 2020 và chỉ sử dụng hộp số tự động. Nhiều khả năng phiên bản này sẽ chia sẻ chung động cơ V6 3.0L EcoDiesel với chiếc Jeep Grand Cherokee và thế hệ Ram 1500 trước đó cho công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.

Gladiator sẽ được sản xuất tại nhà máy Toledo đặt tại Ohio, Mỹ. Đây cũng là nơi những chiếc Wrangler JK được xuất xưởng. Theo dự kiến, Gladiator sẽ chính thức mở bán vào đầu năm sau, những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng trong quý II năm 2019.

Tác giả: Quế Ly

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP