Giáo dục

Lại xôn xao thông tin sinh viên không đi xem phim “Đất rừng phương Nam” bị trừ điểm

Theo kế hoạch, ngày 20-10, Khoa Truyền thông và Thiết kế - Trường ĐH Công nghệ TP HCM tổ chức cho sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện đi xem phim "Đất rừng phương Nam" tại rạp.

Giao lưu cùng ê-kíp đoàn làm phim của Lý Hải ngay khi bộ phim "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" ra mắt vào tháng 5-2023. Ảnh: HUTECH cung cấp

Giữa những ý kiến tranh cãi về nội dung bộ phim “Đất rừng phương Nam” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, mạng xã hội lại xôn xao với thông tin một trường đại học tại TP HCM mua vé cho sinh viên đi xem phim này, ai không đi bị trừ điểm.

Cụ thể, thông tin trên mạng xã hội cho rằng Trường ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) đã mua 1.000 vé cho sinh viên đi xem phim “Đất rừng phương Nam”. Sinh viên nào đi xem sẽ được cộng 2 điểm rèn luyện, sinh viên nào không đi sẽ bị trừ điểm.

Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động về thông tin nêu trên, ThS Nguyễn Thị Xuân Dung, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Trường ĐH Công nghệ TP HCM, cho biết theo kế hoạch, ngày 20-10, Khoa Truyền thông và Thiết kế của trường tổ chức cho sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện đi xem phim "Đất rừng phương Nam" tại rạp Galaxy.

Đây là một hoạt động học tập trong học phần Cảm thụ điện ảnh nhằm giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế về không gian rạp thông qua một bộ phim mới. Với định hướng đào tạo mang tính ứng dụng cao, trường thường xuyên có những chương trình trải nghiệm thực tế này trong chương trình học.

Chẳng hạn, ngay trong tháng 9-2023, sinh viên đã được trải nghiệm xem phim "Past lives". Trước đó, sinh viên từng được xem phim và giao lưu cùng ê-kíp đoàn làm phim của Lý Hải ngay khi "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" ra mắt vào tháng 5-2023.

Ngoài ra, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện còn được mang sản phẩm phim là đồ án tốt nghiệp của mình ra rạp công chiếu.

"Việc xem phim và trải nghiệm không gian rạp là một quyền lợi của sinh viên trong chương trình học, các bạn không phải trả tiền vé, Nhà trường cũng không bắt buộc các bạn tham gia. Trường hợp sinh viên nào không xem phim thì sẽ mất quyền lợi này chứ không ảnh hưởng gì về điểm học tập hay điểm rèn luyện." - bà Dung cho biết.

Trả lời câu hỏi liệu Trường ĐH Công nghệ TP HCM có dựa vào những ổn ào của phim "Đất rừng phương Nam" để tự quảng cáo cho ngành Truyền thông đa phương tiện hay không, ThS Nguyễn Thị Xuân Dung nói rằng đây là hoạt động trải nghiệm của sinh viên nhà trường, trước giờ cũng nhiều nhưng điều lạ là lần này lại được quan tâm...

Tác giả: Huy Lân

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP