Đẹp

Làm đẹp với bã cà phê

Cà phê không chỉ có nhiều lợi ích sức khỏe mà bã cà phê còn là nguyên liệu chính để chế ra những mỹ phẩm hữu ích chăm sóc sắc đẹp.

Tẩy da chết, trị khô da. Dùng bã cà phê thoa đều lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lã, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da. Đối với da dầu thì có thể trộn thêm sữa chua trước khi đắp lên da. Trộn đều bã cà phê và dầu ôliu, thoa nhẹ hỗn hợp lên những vùng da bị khô, rạn nứt. Sau đó phủ lên trên một tấm khăn, thư giãn trong 30 phút, gỡ bỏ khăn và rửa kỹ bằng nước sạch.

Ngăn ngừa nếp nhăn. Dùng bã cà phê, muối tinh, mật ong, đường mỗi thứ 1 thìa nhỏ trộn đều với 1 lòng trắng trứng và đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Tránh vùng mắt và miệng. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Chỉ nên sử dụng mặt nạ này 1 lần/tuần.

Mặt nạ chống lão hóa. 2 thìa bã cà phê, nửa quả chuối chín, 1 thìa sữa tươi không đường. Nghiền nhuyễn hỗn hợp rồi thoa lên mặt, để yên trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Giúp tóc nhanh dài và bóng mượt. Pha cà phê với nước nóng, để nguội đến độ vừa ấm, không nên để nguội quá, sau đó làm ướt tóc bằng cả nước và bã cà phê, ủ tóc 20 phút rồi gội sạch. Chẳng lâu sau mái tóc của bạn sẽ đẹp bóng như ý muốn.

Khử mùi hôi cơ thể. 1 thìa bã cà phê nguyên chất, 1/2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước trà xanh. Trộn đều hỗn hợp cùng nhau sau đó đắp lên những vùng da cơ thể bạn cần khử mùi hôi, nhẹ nhàng massage và làm sạch cùng nước ấm sau 20 phút. Điều này giúp độ thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt, đồng thời hỗ trợ việc dưỡng trắng da hiệu quả hơn.

Trị quầng thâm mắt. Trong bã cà phê chứa lượng lớn caffein - chất có khả năng kích thích tuần hoàn máu, chống viêm, giảm thâm quầng mắt nhanh chóng. Cho 1 thìa cà phê nguyên chất cùng 1 lòng trắng trứng gà vào bát nhỏ, khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh mịn. Đắp hỗn hợp này lên vùng da mắt bị thâm quầng. Thư giãn và giữ nguyên 20 phút rồi làm sạch da lại với nước. Thường xuyên thực hiện mỗi tuần 1 lần bạn sẽ cảm nhận rõ quầng thâm dần dần biến mất.

Làm trắng da. Các thành phần dinh dưỡng, vitamin có trong bã cà phê giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, kích thích sản sinh tế bào mới, cải thiện sắc tố da từ đó làn da đen sạm sẽ dần trở nên trắng hồng, mịn màng. Chuẩn bị 1 thìa bã cà phê nguyên chất, 2 thìa sữa chua không đường, 1 viên vitamin E, 1/3 thìa dầu dừa và 2 thìa nước cam vắt nguyên chất. Trộn đều tất cả nguyên liệu trên thành hỗn hợp. Làm sạch da và thoa hỗn hợp này lên da mặt, giữ nguyên 20 phút và làm sạch với nước ấm.

Lưu ý: Trước khi sử dụng cần phải thử tất cả các nguyên liệu lên tay để kiểm tra dị ứng. Nên hạn chế sử dụng mặt nạ dạng hạt nếu làn da đang có tổn thương vì những hạt cà phê có thể làm xước mặt và các vết thương nặng hơn.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

  Từ khóa: cà phê , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP