Tin trong tỉnh

Lãnh đạo TP.Vinh đi 'học tập' ở phía Nam khi dân đang gồng mình chống lũ

Giữa thời điểm nhiều phường, xã trên địa bàn TP.Vinh đang bị ngập, lụt thì có một đoàn công tác của Thành ủy Vinh (Nghệ An) đang có chuyến đi “học tập kinh nghiệm” ở một số tỉnh phía Nam.

Một bạn đọc phản ánh, sáng ngày 28/10 vừa qua đoàn công tác Thành ủy Vinh do ông Nguyễn Văn Lư – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP.Vinh dẫn đầu đi “học tập kinh nghiệm” ở một số tỉnh phía Nam như: TP Hồ Chí Minh, Bình Thuận...

Lực lượng chức năng của phường Bến Thủy đến các điểm ngập sâu để giải cứu người dân, di tản đến nơi an toàn (ảnh báo Nghệ An)

Cùng đi với đoàn trên còn có đại diện Ban Tuyên giáo Thành uỷ và các Bí thư xã, phường thuộc địa bàn TP. Vinh.

Thông tin này đã được người có trách nhiệm thành phố Vinh xác nhận qua điện thoại với phóng viên.

Tìm hiểu thì đoàn công tác trên đi “công tác” giữa lúc miền Trung đang oằn mình chống lũ, người dân cả nước hướng về “khúc ruột miền Trung” chia sẻ sự đau thương mất mát.

Tại Nghệ An người dân ở nhiều xã của huyện Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành… cũng gồng mình chống lũ. Rất nhiều ngôi nhà của nhiều vùng quê bị chìm trong nước lũ, dân lên mạng xã hội kêu cứu trong đêm.

Theo số liệu ban đầu thì rất xót xa khi đợt lũ vừa qua trên địa bàn Nghệ An đã có gần 10 người chết và mất tích ở các địa phương như: Thanh Chương, Nam Đàn, Anh Sơn…

Ngay như tại địa bàn TP.Vinh ngày 28/10 đã có mưa, ngày 29/10, 30/10 nhiều phường, xã của TP.Vinh ngập: như Bến Thủy, Cửa Nam, Hồng Sơn, Vinh Tân… Nhiều tiểu thương ở chợ Vinh cũng ngậm ngùi nhìn nước dâng “nuốt” hàng của họ.

Trong đó, Bến Thủy và Hồng Sơn là 2 phường ngập nặng nề nhất trên địa bàn TP.Vinh từ đêm 29/10 cho đến sáng 30/10.

Bất chấp mưa gió, lực lượng chức năng tại các địa phương này đã nỗ lực để giải cứu người dân bị mắc kẹt trong biển nước.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP