Pháp luật

Lắp camera trong nhà nghỉ ghi hình nhạy cảm để tống tiền

Nguyễn Khắc Giang thuê phòng trong nhà nghỉ sau đó lắp camera giấu kín để ghi lại hình ảnh nhạy cảm, rồi sử dụng hình ảnh quay chụp gửi cho nạn nhân để tống tiền.

Nguyễn Khắc Giang (bên phải) tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Ngày 4-7, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Khắc Giang (37 tuổi, ngụ tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tháng 9-2023, Giang đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh. Sau đó lợi dụng sơ hở đã lắp các thiết bị quay lén để ghi lại hình ảnh nhạy cảm của khách vào thuê phòng.

Có được hình ảnh, Giang sử dụng tài khoản Facebook ảo nhắn tin với các nạn nhân đe dọa gửi các hình ảnh, clip nhạy cảm cho người thân hoặc bạn bè của các nạn nhân nhằm mục đích tống tiền, cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi "chốt" số tiền chiếm đoạt của các nạn nhân, Giang đến một số cửa hàng cầm đồ quanh khu vực mình sinh sống để lấy mã QR và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền. Sau đó Giang nhận tiền từ các chủ cửa hàng có mã QR kể trên, mục đích của Giang là tránh lộ thông tin cá nhân và gây khó khăn cho lực lượng điều tra.

Bằng thủ đoạn kể trên, Giang đã cưỡng đoạt tổng số tiền 11 triệu đồng từ bị hại. Ngay khi nhận được trình báo của nạn nhân, Công an huyện Can Lộc đã tiến hành điều tra và phát hiện Giang đang có mặt tại TP Thuận An (Bình Dương).

Các trinh sát của Công an huyện Can Lộc đã tức tốc vào Bình Dương bắt giữ nghi phạm để điều tra. Bước đầu Giang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện nay Công an huyện Can Lộc đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, do đó thông báo rộng rãi để ai là nạn nhân trong vụ án thì liên hệ qua số điện thoại trực ban hình sự 02393.841.113 của đơn vị để được tiếp nhận, xử lý.

Tác giả: LÊ MINH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP