Số hóa

Lau màn hình TV bằng giấy ăn hay nước lã bảo sao mất tiền oan, muốn sạch bụi bẩn phải dùng loại nước này

Chính những dụng cụ lau như giấy ăn hay nước lã.. vô tình làm hỏng bề mặt tivi nhà bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng loại nước này để đảm bảo màn hình TV vừa sạch vừa bền.

Màn hình LCD của tivi có thể dễ bị hỏng do các yếu tố môi trường bên ngoài cho nên việc vệ sinh màn hình tivi là rất cần thiết để kéo dài tuổi thọ của chúng. Tuy nhiên, nếu vệ sinh sai cách có khi lại gây phản tác dụng. Để làm sạch màn hình TV một cách an toàn, bạn hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Vệ sinh màn hình TV đơn giản, an toàn

Chuẩn bị vật dụng: + Khăn vải

Bạn nên chuẩn bị một miếng khăn mềm hoặc khăn lau kính chuyên nghiệp. Tuyệt đối không được sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc áo sơ mi cũ để lau, vì những chất liệu này có thể làm xước màn hình hoặc để lại những xơ vải trên màn hình.

+ Dung dịch lau màn hình

Bạn nên lau màn hình tivi bằng nước thường, dung dịch pha trộn giữa giấm và nước hoặc chất tẩy rửa màn hình chuyên dụng.

Không bao giờ sử dụng cồn, xăng, dầu máy, dung dịch tẩy sơn móng tay, ... ăn mòn ảnh hưởng đến chất lượng của màn hình. Nếu sử dụng dung dịch không phù hợp, màn hình tivi có thể bị ăn mòn hoặc ố màu, gây mất thẩm mỹ.

+ Bình xịt

Khi sử dụng nước hoặc giấm, tốt nhất bạn hãy chuẩn bị sẵn một bình xịt nhỏ, dễ cầm để kiểm soát nước bắn vào. Điều này giúp thuận tiện cho người dùng khi vệ sinh, bên cạnh đó nó còn giúp kiểm soát lượng nước lau mỗi lần, tránh tình trạng khăn quá ướt, nước thấm vào khung màn hình và làm hỏng tivi.

Thực hiện vệ sinh màn hình tivi:

Bước 1: Tắt nguồn điện tivi

Làm vệ sinh màn hình trong khi tivi vẫn đang bật không tốt cho tivi của bạn, cũng như việc tắt tivi sẽ khiến bạn dễ dàng nhìn thấy bụi bẩn hơn. Ngoài ra, tắt tivi còn giúp cho bạn tránh được những tai nạn bất ngờ về điện có thể xảy ra.

Bước 2: Sử dụng miếng khăn mềm đã chuẩn bị để lau sạch màn hình

Lau nhẹ tránh sử dụng lực mạnh vì có thể làm cho màn hình bị xước, nứt hoặc ố màu.

Bạn nên chú ý làm sạch khung nhựa cứng của tivi, vì nó là vật liệu ít nhạy cảm hơn so với màn hình nên bạn có thể sử dụng vải sợi nhỏ hoặc một chiếc khăn lau bụi bình thường để lau sạch nó.

Nếu màn hình tivi có những vết bẩn lạ hoặc bị bắn chất lỏng bẩn lên trên nó, bạn có thể tiếp tục sử dụng giấm hoặc dung dịch làm sạch màn hình. Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên, nó sẽ an toàn và ít tốn kém hơn các loại nước tẩy rửa khác trên thị trường. Ngoài ra, giấm là chất có tính ăn mòn trung tính nên sẽ không gây hại thiết bị của bạn trong quá trình lau chùi vệ sinh.

Sử dụng một chiếc khăn nhỏ và chấm vào một ít dung dịch giấm sau đó lau nhẹ toàn bộ màn hình. Với những vết bẩn khó tẩy, bạn có thể đè nhẹ tay và hãy nhớ luôn sử dụng chuyển động xoay tròn để vệ sinh màn hình. Đặc biệt không phun, xịt nước trực tiếp lên màn hình vì như vậy các chất lỏng có thể len vào các mạch điện bên trong. Với các vết bẩn khó làm sạch, bạn nên dành thời gian để lau nhiều lần thay vì dùng lực mạnh để làm sạch.

Lưu ý khi tiến hành vệ sinh màn hình tivi

- Trước khi tiến hành lau màn hình tivi bạn cần tắt nguồn trước khi lau

- Khi lau không xịch trực tiếp dung dịch lau lên màn hình

- Không sử dụng nước tẩy rửa kính để lau TV: Các loại nước tẩy rửa kính được pha chế để lau kính cửa sổ và một số loại bề mặt khác. Nó chứa amoniac và cồn, không phải là các hóa chất thân thiện.

- Bụi có thể bám vào lỗ thông khí của Tivi. Việc tích tụ nhiều bụi ở khu vực này có thể là nguyên nhân gây ra lỗi. Bạn nên dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn mỗi tháng một lần.

Nguồn tin: giaitri.thoibaovhnt.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP