Thể thao

Liên đoàn bóng đá Malaysia dốc sức giúp đội nhà vượt mặt tuyển Việt Nam

FAM sẽ tạo điều kiện hết mức để tuyển Malaysia chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022, với mục tiêu chiếm ngôi đầu bảng của tuyển Việt Nam.

Tuyển Malaysia chưa thắng tuyển Việt Nam ở 4 lần gặp nhau gần đây nhất nên họ quyết tâm làm nên lịch sử. Ảnh: AFF.

Huấn luyện Tan Cheng Hoe lo lắng việc tuyển Malaysia khó có phong độ tốt khi vòng loại World Cup 2022 trở lại do giải Malaysia phải đến tháng 9 mới trở lại trong khi tháng 10 đã có thể đối mặt với việc gặp tuyển UAE, tuyển Việt Nam.

So với đội tuyển Việt Nam, tuyển Malaysia có ít lợi thế hơn hẳn, bởi V.League sẽ thi đấu từ ngày 5.6. Nhờ đó, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có đủ thời gian, cơ hội để rà soát, đánh giá đội hình và có sự chuẩn bị dài hơi.

Trong động thái mới nhất, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cam kết hỗ trợ hết sức đội tuyển quốc gia. Chủ tịch FAM, ông Datuk Hamidin Mohd Amin cho biết Malaysia sẽ được lên kế hoạch hội quân vào tháng 9 để giúp các cầu thủ có được sự chuẩn bị tốt nhất.

So với tuyển Malaysia, các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ trở lại thi đấu sớm hơn. Ảnh: AFF.

Lúc này tuyển Malaysia đang đứng thứ 2 tại bảng G với 9 điểm. Họ có cơ hội lớn để chiếm ngôi đầu bảng của tuyển Việt Nam, nếu giành chiến thắng ở trận đấu trên sân nhà sắp tới.

Theo lịch khi vòng loại World Cup 2022 trở lại, Malaysia sẽ lần lượt gặp tuyển UAE (sân khách) rồi tuyển Việt Nam (sân nhà). Ngoài việc hội quân sớm, FAM còn lên kế hoạch cho đội nhà đá giao hữu với tuyển Bahrain để khởi động. Cho đến thời điểm hiện tại, Malaysia có 5 cầu thủ nhập tịch đủ điều kiện để ra sân thi đấu.

Tác giả: BÍCH THÙY

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP