Pháp luật

Lĩnh án tù vì nhận vận chuyển thuê 4 kg thuốc nổ

Lần theo chỉ dẫn của Thủy, Lê Xuân Hùng đi đến bãi đá gần lán mỏ quặng thuộc thung Huôi Cốp (xã Liên Hợp) lấy hộp các tông chứa thuốc nổ rồi điều khiển xe máy đến ngã ba xã Châu Lộc để giao hàng. Trên đường vận chuyển số thuốc nổ trên, Hùng bị Công an Quỳ Hợp bắt quả tang.

Ngày 31/5, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Lê Xuân Hùng (SN 1982) trú tại xã Liên Hợp về tội “vận chuyển trái phép vật liệu nổ”.

Quá trình điều tra xác định: Vào sáng 2/2/2018, khi đang ở nhà, Hùng nhận được cuộc điện thoại của người đàn ông tên Thủy (trú tại xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa) với nội dung “Em đến bãi đá gần lán mỏ quặng thuộc thung Huôi Cốp, bản Duộc, xã Liên Hợp lấy hộp các tông chứa thuốc nổ đến ngã ba Châu Lộc cho anh”, Hùng đồng ý, đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Hùng đi bộ từ nhà đến điểm có hộp chứa thuốc nổ theo chỉ dẫn.

Bị cáo Lê Xuân Hùng tại tòa. Ảnh: Phan Giang

Sau khi mở hộp thấy thuốc nổ, Hùng đã mang về nhà mình và lấy xe máy BKS 37H1 - 254.42 của vợ là Lê Thị Nhung để vận chuyển số thuốc nổ trên đến điểm giao dịch.

Trên đường vận chuyển đến đoạn đường liên xóm Rồng, xã Châu Lộc thì Hùng bị Công an Quỳ Hợp bắt quả tang cùng tang vật.

Tại thời điểm kiểm tra, Công an Quỳ Hợp thu giữ bên trong thùng các tông có chứa 4 kg thuốc nổ và 20 kíp nổ điện vỏ nhôm số 8. Hành vi của Hùng phải chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa , HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Xuân Hùng 12 tháng tù cho hưởng án treo về tội “vận chuyển trái phép vật liệu nổ”, thời gian thử thách là 24 tháng.

Trong vụ án này theo lời khai của Hùng, người đàn ông nhờ Hùng vận chuyển thuốc nổ tên là Phan Phúc Thủy (trú tại xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa) cơ quan điều tra đã lấy lời khai, tiến hành đối chất nhưng Thủy phủ nhận lời khai của Hùng. Do không có tài liệu nào khác chứng minh nên không đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Thủy.

Tác giả: Phan Giang

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP