Thể thao

Lionel Messi lần thứ 7 giành danh hiệu Quả bóng vàng

Kỷ lục số lần giành Quả bóng vàng của Messi được gia tăng lên con số 7 khi cầu thủ người Argentina trở thành chủ nhân của danh hiệu năm 2021. Đối thủ lớn của Messi là Ronaldo không có mặt trong top 5.


Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng

Nhà vô địch Copa America, Lionel Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng năm 2021. Ngôi sao người Argentina đã đánh bại Robert Lewandowski, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng cho Bayern Munich và Jorginho, người giành chức vô địch Champions League với Chelsea và Euro 2020 cùng tuyển Italia. Karim Benzema và N'Golo Kante xếp thứ tư và năm trong danh sách bình chọn của France Football.

Như vậy, Messi đã có lần thứ 7 giành được danh hiệu Quả bóng vàng. Đây là kỷ lục mới của ngôi sao người Argentina. Messi đang hơn người xếp thứ hai trong danh sách có nhiều Quả bóng vàng nhất là Ronaldo hai danh hiệu.

Messi lần thứ 7 giành danh hiệu Quả bóng vàng.

Thứ tự năm cầu thủ trong danh sách bình chọn Quả bóng vàng dành cho nam năm 2021.

Trong mùa giải vừa qua, Messi không thành công cùng CLB Barcelona, nhưng anh vẫn thi đấu xuất sắc, là đầu tàu quan trọng của đội bóng xứ Catalan. Từ mùa giải 2021/22, Messi khoác áo PSG. Trong mùa Hè, Messi đã có được danh hiệu lớn đầu tiên cùng tuyển Argentina với chiếc cúp vô địch Copa America.

Messi đã sáu lần giành danh hiệu Quả bóng vàng trước đây bao gồm các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019.

Gia tài sáu danh hiệu Quả bóng vàng của Messi trước năm 2021.

"Thật khó tin khi tôi lại được ở đây. Hai năm trước, tôi nghĩ đó là lần cuối cùng. Vô địch Copa America yếu tố quan trọng giúp tôi trở lại đây", Messi nói. "Đây là một năm đặc biệt với tôi nhờ danh hiệu Copa America. Chiến thắng tại sân vận động Maracana có ý nghĩa rất lớn và tôi rất vui khi được ăn mừng cùng người dân Argentina.

Tôi không biết đây có phải là năm tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình hay không, tôi đã có một sự nghiệp dài, nhưng chắc chắn đây là một năm đặc biệt khi tôi có được danh hiệu cùng Argentina sau những khoảng thời gian khó khăn và bị chỉ trích".

Messi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của PSG giành được Quả bóng vàng. Xét các cầu thủ thi đấu cho một câu lạc bộ của Pháp giành Quả bóng vàng, Messi là người thứ hai trong lịch sử. Trước đây Jean-Pierre Papin đã giành được danh hiệu này khi thi đấu cho Olympic Marseille năm 1991. Năm 1995, George Weah đã rời PSG chuyển sang thi đấu cho AC Milan trước khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng.

Donnarumma giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất năm

Với thành tích cùng tuyển Italia vô địch Euro 2020, Gianluigi Donnarumma (AC Milan/PSG) đã vượt qua Eduard Mendy của Chelsea, đội đương kim vô địch Champions League để giành giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất năm.

Donnarumma giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất năm.

Ronaldo đứng ngoài top 5

Lần đầu tiên kể từ năm 2007, Cristiano Ronaldo không có mặt trong top 3 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng, cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ xếp thứ sáu. Ronaldo xếp trên Mohamed Salah (Liverpool, 7) và Kevin De Bruyne (Man City, 8), Kylian Mbappe (PSG, 9) và Gianluigi Donnaruma (PSG, 10).

Alexia Putellas giành Quả bóng vàng (nữ)

Alexia Putellas (27 tuổi, người Tây Ban Nha) có 38 bàn thắng, 27 đường kiến tạo ở mùa giải vừa qua, cô cùng Barcelona giành cú ăn ba lịch sử.

Alexia Putellas giành danh hiệu Quả bóng vàng dành cho nữ.

Lewandowski giành danh hiệu Tiền đạo hay nhất năm

Lewandowski đã ghi được 64 bàn thắng cho câu lạc bộ Bayern Munich và tuyển Ba Lan. Chắc chắn rằng năm nay không ai xứng đáng giành giải thưởng này hơn Lewandowski.

Lewandowski giành danh hiệu Tiền đạo hay nhất năm.

Pedri giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm

Trong mùa giải 2020/21, Pedri thi đấu liên tục không ngừng nghỉ cho cả câu lạc bộ Barcelona (52 trận) và cả đội tuyển quốc gia, đội tuyển Olympic Tây Ban Nha. Vì vậy không ai xứng đáng hơn Pedri để giành được danh hiệu này.

Pedri giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: quả bóng vàng , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP