Thể thao

Liverpool toàn thắng tại Europa League

Thầy trò Jurgen Klopp thắng đậm Toulouse để tiến gần hơn tới suất đi tiếp.

Chạm trán Toulouse trên sân nhà, Liverpool không sử dụng đội hình mạnh nhất. Huấn luyện viên Jurgen Klopp trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và ít được thi đấu. Mặc dù vậy, họ vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Đội bóng Anh kiểm soát 63% thời lượng bóng lăn và tung ra 21 cú sút.

Phút thứ 9, Diogo Jota mở tỷ số. Anh đi bóng khéo léo giữa vòng vây các hậu vệ Toulouse trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Guillaume Restes. Đội khách bất ngờ có bàn gỡ ở phút 16, do công của Dallinga. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì họ làm được ở trận này.

Liverpool tạo áp lực dữ dội trên phần sân của Toulouse. Phút 30, họ tái lập thế dẫn bàn với cú đánh đầu của Endo. 4 phút sau, Curtis Jones đột phá trước khi kiến tạo cho Darwin Nunez lập công.

Liverpool thi đấu áp đảo Toulouse.


Bước sang hiệp hai, Toulouse đẩy cao đội hình. Họ chơi chủ đồng và là đội ép sân trong khoảng thời gian đầu. Cơ hội tốt nhất đến từ cú sút của Souzo nhưng anh lại dứt điểm tệ.

Liverpool lấy lại thế trận. Họ tiếp tục đặt khung thành Guillaume Restes vào tình trạng báo động. Phút 65, Darwin Nunez đi bóng qua các hậu vệ Toulouse nhưng dứt điểm không thành công. Ryan Gravenberch có mặt đúng chỗ ghi bàn thứ 4 cho đội chủ nhà.

Trước khi hết giờ, Liverpool có thêm một bàn thắng nữa. Diogo Jota đi bóng bên cánh trái, chuyền vào giữa cho Cody Gakpo dứt điểm. Cầu thủ người Hà Lan đỡ bóng lỗi nhưng Mohamed Salah tiếp ứng phía sau để ghi bàn.

Liverpool thắng 5-1, giành đủ 9 điểm sau 3 lượt trận. Ở lượt tới, nếu họ thắng tiếp Toulouse thì thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ có suất đi tiếp sớm trước hai lượt đấu.

Kết quả: Liverpool 5-1 Toulouse

Ghi bàn

Liverpoo: Diogo Jota (9'), Endo Wataru (30'), Darwin Nunez (34'), Ryan Gravenberch (65'), Mohamed Salah (90+3')

Toulouse: Thijs Dallinga (16')

Tác giả: HOÀI DƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: europa league , Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP