Số hóa

Máy chiếu, TV giảm giá chục triệu đồng mùa World Cup

Theo chia sẻ từ nhiều đại lý, doanh số của mặt hàng máy chiếu, TV thông minh đã bắt đầu tăng mạnh từ tháng 11 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam cho biết nhu cầu đối với các dòng sản phẩm như máy chiếu, TV thông minh đã liên tục gia tăng kể từ đầu mùa World Cup. Thời điểm diễn ra World Cup 2022 cũng tương đối sát với dịp Tết, điều đó càng thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dùng.

Nhu cầu về máy chiếu cá nhân tăng cao

"Từ đầu mùa World Cup, số lượng và doanh thu của ngành hàng máy chiếu đã tăng khoảng 60% so với cùng kỳ. Hiện tại, mặt hàng này vẫn đang duy trì số bán ở mức tốt và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt", đại diện truyền thông hệ thống Điện Máy Xanh cho biết.

Doanh số của ngành hàng máy chiếu tăng cao trong mùa World Cup 2022 (Ảnh: Lê Trọng).

Máy chiếu là một trong những thiết bị được nhiều người dùng lựa chọn trong mỗi dịp World Cup. Trước đây, những chiếc máy chiếu thường được trang bị tại các nhà hàng, quán ăn và nơi tập trung đông người đến xem bóng đá.

Tuy vậy, trong vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng máy chiếu tại nhà đang ngày càng gia tăng. Trên thị trường, các thiết bị máy chiếu cự ly gần cũng xuất hiện ngày càng nhiều với hàng loạt thương hiệu khác nhau như ViewSonic, Samsung, Xiaomi, Wanbo hay Vimgo.

"Theo ghi nhận tại hệ thống, số lượng máy chiếu bán ra đã tăng xấp xỉ gần 3 lần so với ngày thường. Đây là năm ghi nhận doanh số máy chiếu tăng kỷ lục như vậy", ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, tiết lộ.

Ông Hồ Hải Lâm - Giám đốc sản phẩm màn hình tương tác và máy chiếu của ViewSonic Việt Nam, cho biết người dùng chủ yếu chọn máy chiếu ở hai phân khúc chính tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng.

Đầu tiên là những sản phẩm sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, trẻ trung nhưng vẫn hỗ trợ đầy đủ tính năng. Một số thiết bị nổi bật trong phân khúc giá khoảng 8-20 triệu đồng bao gồm mẫu ViewSonic M1 Pro, Samsung Freestyle hay Xiaomi Portable. Trong khi đó, những người dùng yêu cầu chất lượng hình ảnh cao hơn có thể tìm đến các thiết bị như ViewSonic X2000L-4K, Panasonic PT-VMZ40,...

"Tại Việt Nam, xu hướng người dùng sử dụng máy chiếu ngày càng nhiều vì sự tiện lợi, linh hoạt và giá bán tốt. Khi chọn mua máy chiếu, người dùng quan tâm đầu tiên đến thương hiệu uy tín, chế độ bảo hành chuyên nghiệp, mức giá hợp lý và chất lượng hình ảnh tốt. Dự kiến, trong dịp World Cup và cuối năm, doanh số máy chiếu có thể tăng khoảng 20-30% so với trước", ông Lâm chia sẻ.

TV giảm giá vài chục triệu đồng, doanh số tăng hơn 50%

Bên cạnh máy chiếu, doanh số của ngành hàng TV thông minh cũng tăng mạnh trong thời gian qua. Theo ghi nhận tại nhiều đại lý, dòng sản phẩm bán chạy nhất là các mẫu TV thông minh có kích thước 55 inch.

Nhiều mẫu TV được các đại lý điều chỉnh giảm giá hàng chục triệu đồng (Ảnh: Thế Anh).

"Doanh số của ngành hàng TV trong tháng 11 đã tăng trưởng hơn 50% so với tháng 10. Các mẫu TV có kích thước lớn trên 60 inch cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng", đại diện truyền thông hệ thống Điện Máy Xanh cho biết.

Hiện tại, rất nhiều mẫu TV đang được các đại lý điều chỉnh giá bán, nhằm đẩy mạnh doanh số. Mức giảm giá dao động khoảng vài triệu đồng, thậm chí là vài chục triệu đồng đối với một số dòng sản phẩm cao cấp.

Cụ thể, mẫu Samsung QLED QA85QN85A đang được chào bán với mức giá 78 triệu đồng, giảm đến 48 triệu đồng so với giá niêm yết. Chiếc Sony KD-85X95J cũng giảm 17,5 triệu đồng, xuống mức giá 68,4 triệu đồng. Mẫu LG QNED 75QNED91TPA giảm 31 triệu đồng, xuống còn 57,8 triệu đồng. Trong khi đó, những thiết bị thuộc phân khúc giá bình dân hơn cũng được điều chỉnh giảm từ 5-7 triệu đồng.

"Những ngày gần đây, doanh số TV tăng 50-70% so với đầu tháng 11. Các thiết bị bán chạy chủ yếu là dòng sản phẩm kích thước lớn trên 55 inch, cùng mức giá phổ thông", ông Nguyễn Lạc Huy cho biết.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP